Xã hội

Người dân “kêu cứu” vì vấn nạn ô nhiễm từ nhà máy xử lý rác

Tình trạng nước thải chưa qua xử lý được thải ra từ nhà máy rác gây mùi hôi thối, ảnh hưởng tới đời sống của người dân ở TP.Cà Mau.

Ngày 10/7, ông Nguyễn Hiền Năng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Xuyên, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa có tờ trình về việc gây ô nhiễm môi trường của nhà máy xử lý rác trên địa bàn phường Tân Xuyên.

Theo phản ánh của người dân xung quanh khu vực Nhà máy xử lý rác TP.Cà Mau, trong những ngày gần đây, thời tiết mưa nhiều, tình trạng nước thải chưa được xử lý được thải ra từ nhà máy xử lý rác gây hôi thối, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống người dân địa phương.

Ruồi "bao vây" đầy nhà của các hộ dân.

Theo ông Năng, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND phường Tân Xuyên có trình lên UBND TP.Cà Mau kiến nghị sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) để đề nghị nhà máy có biện pháp gia cố lại bờ bao, đê bao nhằm tránh rò rỉ nước từ nhà máy làm ảnh hưởng đến những hộ nuôi trồng thủy sản xung quanh.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND xã An Xuyên (có địa bàn giáp ranh với phường Tân Xuyên) có báo cáo về việc bãi rác ở phường Tân Xuyên, gây mùi hôi, thối đến các khu vực lân cận trên địa bàn xã An Xuyên gồm ấp 5, ấp 2, ấp 8 và 1 phần ấp 10. Song song đó, còn có những đàn ruồi bay vào nhà dân gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP