Pháp luật

Người đàn ông lĩnh 20 năm tù vì “món hời” 1 triệu đồng

Ngày 24/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Xồng Bá Xuân (44 tuổi, trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, theo Điều 250 Bộ luật Hình sự.

HTML Source EditorWord Wrap

Theo cáo trạng, tối 18/9/2023, Xồng Bá Xuân (lúc này đang là giáo viên dạy thể dục tại một trường THCS trên địa bàn huyện Quế Phong) đi dự đám tang về, khi đến ngã ba Pà Khốm (xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An), thì được một người đàn ông mang quốc tịch Lào (không biết địa chỉ cụ thể) đứng bên đường vẫy lại nói chuyện.

Bị cáo Xồng Bá Xuân tại phiên sơ thẩm.

Người đàn ông mang quốc tịch Lào này sau đó đã thuê Xuân vận chuyển một bánh heroin đến bản Na Niếng (xã Tri Lễ), hứa xong việc trả tiền công 1 triệu đồng. Xuân đồng ý rồi nhận “hàng” và 400.000 đồng tiền "đặt cọc".

Khoảng 30 phút sau, khi chạy xe máy đến bản Lam Hợp, Xã Tri Lễ, Xuân bị Công an huyện Quế Phong bắt giữ cùng tang vật.

Tại phiên tòa, Xuân hối hận, chỉ vì hám lợi mà đánh mất cả sự nghiệp, vợ con bỏ đi nơi khác. Cựu giáo viên dạy thể dục mong được giảm nhẹ hình phạt để về chuộc lỗi với gia đình.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Xồng Bá Xuân 20 năm tù về tội danh trên.

Liên quan đến vụ án, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra lai lịch của người đàn ông người Lào thuê Xuân vận chuyển ma túy, khi bắt được sẽ xử lý sau.

Tác giả: Bá Mạnh

Nguồn tin: congly.vn

  Từ khóa: Xét xử , ma túy , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP