Xã hội

Người đàn ông tử vong sau 15 ngày bị chó cắn

Tại tỉnh Phú Yên vừa xảy ra một trường hợp tử vong do bệnh dại. Bệnh nhân bị chó cắn trước đó khoảng 15 ngày nhưng không đi tiêm vaccine phòng ngừa bệnh dại.

Theo thông tin, vào đầu tháng 2/2024, một con chó lạ chạy vào nhà ông N.V.Đ (sinh năm 1964) ở thôn Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Trong quá trình đánh đuổi con chó, ông Đ. bị chó cắn vào bàn tay trái, vết thương trầy xước, chảy máu nhưng ông chủ quan không đi tiêm vaccine phòng dại. Sau đó, ông Đ. xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, sợ nước, sợ gió nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Đến ngày 8/2, ông N.V.Đ tử vong.

Nhiều người bị chó cắn chủ quan không đi tiêm phòng bệnh dại

Nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên tiến hành điều tra dịch tễ và giám sát ca bệnh; đồng thời tư vấn cho 15 người là những người tiếp xúc gần với ông N.V.Đ đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị dự phòng bệnh dại. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên cũng hướng dẫn Trung tâm Y tế huyện Tuy An tư vấn cho người nhà bệnh nhân tiến hành vệ sinh, khử khuẩn vật dụng trong và ngoài nơi ở.

Trước đó, tháng 1/2024, trên địa bàn thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cũng xảy một trường hợp tử vong do bệnh dại. Người này bị chó cắn trước đó khoảng 3 tháng nhưng không đi tiêm vaccine phòng bệnh dại.

Tác giả: CTV Đặng Dự

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP