Tin trong tỉnh

Người dân vạ vật bên đường đón xe rời quê hương sau kỳ nghỉ Tết

Sau hơn 1 tuần nghỉ Tết, nhiều lao động Nghệ An mất hàng giờ đứng ở dọc Quốc lộ 1A để đón được chuyến xe rời quê hương trở lại nơi làm việc.

Ngày 15/2 (Tức mồng 6 Tết), trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An có rất đông người dân đón những chuyến xe muộn rời quê hương để vào các tỉnh phía Nam, phía Bắc làm việc.

Thời tiết ở Nghệ An mấy ngày hôm nay lại có nắng, oi bức khiến đoàn người vất vả, nhọc nhằn chờ đón xe để trở lại nơi làm việc.

Nhiều tốp lao động vạ vật chờ xe trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên.

Từ sáng sớm, anh Hải (quê ở huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) mang theo con nhỏ cùng nhiều hành lý ra đường tránh Quốc lộ 1A để đón xe khách trở lại Lâm Đồng. Năm nay Tết, anh cùng cậu con trai út 3 tuổi về quê để tổ chức lễ mừng thọ cho bố. Vợ và 2 người con lớn ở lại ăn Tết ở Lâm Đồng. Chuyến xe anh đặt muộn hơn so với thời gian đã hẹn hơn 1 tiếng đồng hồ. Vì mang theo con nhỏ và đồ đạc lỉnh kỉnh nên trông anh khá vất vả trên chặng đường bắt xe vào Nam.

Nhiều người phải mất hàng tiếng đồng hồ mới bắt được xe để trở lại nơi làm việc. Chị Lê Thị Lan, quê ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cùng chồng và con được người thân chở ra đường tránh bắt xe từ 6h sáng. Tuy nhiên, mãi đến 9h gia đình mới bắt được xe. “Năm nào gia đình tôi cũng cố gắng sắp xếp về quê ăn Tết cho ông bà đỡ buồn. Ngày Tết xe cộ đi lại khó khăn. Chặng đường về và đi xa nên mấy đứa con năm nào cũng ốm lên ốm xuống. Phải mất thêm mấy ngày nghỉ ngơi sức khoẻ mấy đứa mới ổn định được”, chị Lan chia sẻ.

Nhiều người bắt xe đi ra miền Bắc chọn cho mình bóng râm để đứng chờ xe.

Dọc các tuyến Quốc lộ 1A, đường tránh TP.Vinh hay các đường tỉnh lộ trên địa bàn Nghệ An, những ngày này đâu đâu cũng thấy người dân ra đứng đường đón xe rời quê trở lại nơi làm việc. Họ mang theo nhiều hành lý và quà quê sau kỳ nghỉ Tết dài.

Dòng xe cộ theo hướng Bắc - Nam di chuyển chậm chạp trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận các xã Hưng Tây, Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên). Theo các nhà xe vì tắc đường nên xe di chuyển chậm hơn dự kiến vài tiếng đồng hồ.

Các gia đình mang theo nhiều ba lô, túi xách trong hành trang rời quê hương đến các thành phố lớn mưu sinh. Thời tiết ở Nghệ An khá nắng nóng, oi bức khiến việc chờ xe vất vả hơn, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Sau kỳ nghỉ Tết mang theo nhiều nỗi niềm những người con rời quê đi mưu sinh và cả niềm hi vọng về một năm bình an, công việc thuận lợi, thu nhập ngày càng cao,…

"Sau kỳ nghỉ Tết chúng tôi lại hành trình trở lại tỉnh Đồng Nai để làm việc. Xa gia đình, xa con cái, nhớ lắm nhưng vì cuộc sống chúng tôi cố gắng vào làm việc với mong muốn kiếm được nhiều tiền để con cái gia đình có cuộc sống ấm no hơn. Hiện, mức lương cứng tôi ở Đồng Nai trên 9 triệu đồng. Nếu tháng nào có tăng ca, làm thêm nữa, tổng thu nhập mỗi tháng có thể lên đến 11 đến 12 triệu đồng. Trong khi đó, với mặt bằng lương ở Nghệ An thì không thể kiếm được công việc có mức lương cao như vậy. Chắt chiu trong chi tiêu tôi cũng gửi được vài triệu về quê cho ông bà nuôi con và tích góp thêm chút ít", chị Lương Thị Mai, quê Nghệ An tâm sự.

Người dân trở lại nơi làm việc nhiều, các phương tiện tham gia giao thông lớn khiến nhiều tuyến đường liên tỉnh luôn trong tình trạng tắc nghẽn.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP