Pháp luật

Người dân vây bắt, trói thanh niên xăm trổ ở ruộng lúa

Thấy nhóm côn đồ mang hung khí đến gây sự với chủ máy gặt, người dân xã Quảng Trường (Thanh Hóa) bức xúc vây đánh. Một kẻ trong nhóm bị dân bắt giữ, trói tay giao công an.

Tối 28/5, mạng xã hội lan truyền clip người dân vây bắt, trói tay một thanh niên xăm trổ. Trong clip, nhiều người thể hiện sự bức xúc vì trước đó thanh niên này cùng một nhóm người có hành vi gây sự, đánh một chủ máy gặt ở cánh đồng.

Sáng 29/5, ông Đỗ Quang Tuấn, Trưởng Công an xã Quảng Trường (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), cho biết sự việc nói trên xảy ra ở địa phương này.

Thanh niên mặc áo đen, xăm trổ tham gia nhóm bảo kê bị dân vây bắt. Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Tuấn, hơn 16h ngày 28/5, có 6 thanh niên mang theo hung khí đi trên 2 xe máy đến cánh đồng thôn Trung Đồng đe dọa không cho ông Vũ Ngọc Tấn (49 tuổi) đưa máy gặt xuống thu hoạch lúa cho bà con. Vì thế, giữa ông Tấn và nhóm này xảy ra xô xát.

Thấy vậy, nhiều người dân bức xúc vây đánh nhóm côn đồ. Nhóm này bỏ chạy tán loạn, riêng Bùi Sỹ Lương (29 tuổi, xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa) bị người dân bắt giữ.

"Khi tới hiện trường, chúng tôi thấy anh này máu me đầy mặt, bị trói trái tay và nằm dưới bờ ruộng lúa. Công an thu được 3 tuýp sắt dài 70 cm, 1 dao (dao chặt vật cứng), 1 vỏ dao nhọn và 2 chiếc xe máy do nhóm thanh niên để lại", ông Tuấn nói.

Hung khí của nhóm côn đồ để lại. Ảnh: C.A.

Vị trưởng công an xã cho biết theo nhận định ban đầu, nhóm này chuyên tham gia bảo kê. Chúng không cho chủ máy xuống đồng gặt lúa nếu không bỏ tiền ra chung chi, gây bức xúc cho người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Cường, Chủ tịch UBND xã Quảng Trường, cho biết vào ngày 25/5, nhóm này cũng đi trên 3 xe máy tới xã Quảng Trường đe dọa những người đưa máy gặt về gặt lúa cho người dân. Khi nghe công an tới, nhóm này bỏ đi.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP