Kinh tế

Người dân vùng quê mắc bẫy chiêu trò mua hàng ‘siêu khuyến mãi’

Liên quan đến sự việc 1 doanh nghiệp bán hàng không rõ nguồn gốc với chiêu trò khuyến mãi khủng tại xã An Nông, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa), Chủ tịch UBND huyện này đã yêu cầu kiểm điểm trưởng phòng văn hóa huyện.

Theo phản ánh của người dân, chiều 29/7, một công ty bán hàng gia dụng có tên Công ty Cổ phần Truyền thông Kinh doanh - Pháp luật đã tổ chức bán hàng tại các nhà văn hóa thôn trên địa bàn xã An Nông với các sản phẩm nồi niêu, chảo, bếp ga các loại với giá siêu khuyến mãi.

Đánh vào tâm lý ham khuyến mãi của người mua hàng, ban đầu công ty cho khách được bốc thăm trúng thưởng sản phẩm, giá trị trúng thưởng bằng hoặc lớn hơn cả sản phẩm vừa mua. Thấy bà Lê Thị Thu, ở thôn 4, xã An Nông mua một bếp gas giá 2.250.000 đồng, khi bốc thăm trúng thưởng giá trị tiền mặt là 1.300.000 đồng... khoảng 80 người dân đổ xô bỏ tiền mua hàng.

Tuy nhiên, lúc này, công ty không trực tiếp phát phong bì trúng thưởng cho người mua hàng nữa mà đưa một tập phong bì cho trưởng thôn nhờ đến cuối buổi mới phát cho bà con. Khi người của công ty rời đi, người dân mở phong bì kiểm tra thì mới tá hỏa phát hiện bên trong chỉ có 50 – 100.000 đồng.

Cho đến khi mang về nhà dùng thử thì thấy sản phẩm không như quảng cáo, chất lượng kém và cũng không rõ nhãn mác, xuất xứ, bức xúc vì cho rằng bị lừa đảo, nhiều người đã chở sản phẩm mới mua đến trụ sở xã yêu cầu lãnh đạo xã phải làm rõ sự việc vì đã đồng ý cho doanh nghiệp này đến bán hàng tại địa phương.

Nhiều người dân mang sản phẩm mới mua đến trụ sở xã yêu cầu làm rõ

Về sự việc này, ngày 31/7, ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cho biết, UBND huyện đã yêu cầu thu hồi, hủy bỏ văn bản số 40 (ban hành ngày 13/7 của Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Triệu Sơn) về việc đồng ý, cho phép Công ty Cổ phần Truyền thông Kinh doanh - Pháp luật (có địa chỉ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) quảng cáo, bán sản phẩm tại nhà văn hóa các xã, thôn trên địa bàn huyện. UBND huyện Triệu Sơn cũng yêu cầu dừng ngay việc bán hàng của công ty này.

Theo ông Hùng, việc Trưởng phòng văn hóa huyện ký văn bản gửi các địa phương trên địa bàn huyện cho công ty về quảng cáo và bán các mặt hàng tại các nhà văn hóa là sai quy định. Do vậy, Chủ tịch huyện cũng yêu cầu kiểm điểm Trưởng Phòng Văn hóa huyện Bùi Kim Dậu.

Ông Lê Cảnh Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã An Nông cho biết, căn cứ văn bản giới thiệu của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, Chủ tịch UBND xã đã có văn bản gửi cho các thôn để doanh nghiệp đến quảng cáo, bán sản phẩm tại xã. Cho đến ngày 29/7, công ty này đã tổ chức bán hàng tại 5/12 thôn trong xã.

Trước đó, Sở VHTT&DL tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản đồng ý cho Công ty Cổ phần Truyền thông Kinh doanh - Pháp luật (Hà Nội) tiến hành quảng cáo bằng hình thức treo phướn (dọc), 2 cái/địa điểm, kích thước 0,8m x 2m tại các nhà văn hóa thôn, xã trên địa bàn các huyện, thị, TP với thời gian từ ngày 11/7 đến hết ngày 26/8. Lợi dụng văn bản này, doanh nghiệp đã đến các địa phương giở mánh khóe trục lợi, lừa đảo người dân.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: Báo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP