Xã hội

Người nhà bệnh nhân đập phá xe cấp cứu, đe dọa lái xe và điều dưỡng

Đang trên đường chở bệnh nhân lên tuyến trên cấp cứu sau tai nạn giao thông. Người nhà bệnh nhân đập phá xe cứu thương và đe dọa giết lái xe, điều dưỡng.

Theo đó, khoảng 18h30 ngày 16/11, bệnh nhân Trần H. (57 tuổi), trú tại khối 9, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Can Lộc cấp cứu.

Khi bệnh nhân đang được các y, bác sĩ trung tâm sơ cứu ban đầu thì người nhà kéo đến không cho cấp cứu và yêu cầu chuyển lên tuyến trên. Trung tâm Y tế huyện Can Lộc đã ký giấy chuyển viện lên tuyến trên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Đến khoảng 19h cùng ngày, lái xe Hoàng Hải Đăng (SN 1988) và điều dưỡng Bùi Thị Huệ (SN 1979) được lệnh chở bệnh nhân Trần H. lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu.

Lái xe Hoàng Hải Đăng và điều dưỡng Bùi Thị Huệ kể lại sự việc cho PV.

Khi lái xe chở bệnh nhân cùng người nhà đi qua cầu Cày, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) trên QL1A thì bất ngờ người nhà đi cùng bệnh nhân H. hô lớn, đập vỡ kính chắn (kính chắn giữa buồng lái xe và bệnh nhân - PV); đồng thời đe dọa lái xe, điều dưỡng, yêu cầu quay xe ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

"Khi đi qua cầu Cày, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) thì người nhà đi cùng bệnh nhân H. liền hô to tại sao không chuyển ra Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Họ liền chửi bới tôi và lấy thanh nẹp cứu thương đập phá kính chắn buồng lái, đấm lái xe Đăng nhưng được tôi can ngăn lại. Quá sợ hãi trước hành vi hung hăng của người nhà bệnh nhân, tôi và lái xe Đăng chỉ biết chấp nhận làm theo yêu cầu của họ", điều dưỡng Bùi Thị Huệ kể lại.

Kính chắn giữa buồng lái và bệnh nhân xe cấp cứu bị người nhà đập vỡ.

Sáng 17/11, anh Hoàng Hải Đăng, lái xe Trung tâm Y tế huyện Can Lộc chưa hết hoảng hốt kể lại: "Khi nhận lệnh chạy vào Bệnh viện Đa Khoa (Hà Tĩnh), tôi không thấy người nhà bệnh nhân ý kiến gì nên cứ thế chạy nhanh nhất có thể để cứu sống bệnh nhân. Khi qua đoạn cầu Cày, huyện Thạch Hà thì tôi nghe thấy tiếng động mạnh đập vỡ kính chắn phía sau. Người nhà bệnh nhân H. đấm tôi nhưng được chị Huệ kéo lại nên không trúng. Họ chửi bới, đe dọa đòi giết cả tôi và chị Huệ".

Xe cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Can lộc bị người nhà bệnh nhân đập vỡ kính chắn.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Trường Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Can Lộc cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã báo cáo lên Công an huyện và Công an thị trấn để đề nghị phối hợp điều tra làm rõ.

"Sau khi lái xe và điều dưỡng của chúng tôi bị đe dọa, chửi bới và phải làm theo mệnh lệnh của người nhà bệnh nhân H., xe cấp cứu của bệnh viện bị hư hỏng. Trung tâm Y tế đã đề nghị phía Công an huyện vào cuộc điều tra làm rõ", ông Sinh nói.

Đại diện Công an thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc xác nhận đã nắm bắt sự việc và báo lên Công an huyện.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP