Tin trong tỉnh

Người phụ nữ bất ngờ nhận 'món quà' 500 triệu đồng ngày 8/3

Đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), một người phụ nữ ở xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An bất ngờ nhận được 'món quà' 500 triệu đồng vào số tài khoản ngân hàng.

Đoàn xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu tặng giấy khen cho chị Trần Thị Thảo.

Đúng ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), tài khoản chị Trần Thị Thảo bất ngờ thông báo nhận được số tiền 500 triệu đồng từ một tài khoản lạ.

Khi phát hiện sự việc, chị Thảo đã lập tức ra ngân hàng nhờ tra cứu, xác minh thông tin người chuyển nhầm. Qua đó, xác định được chủ nhân của số tiền trên là chị C.T.H (cùng trú huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Sau đó, chị Thảo đã chủ động liên hệ với chị H. để chuyển trả lại số tiền trên.

Mới đầu cô Thảo tưởng người quen tặng 500 nghìn đồng nhân ngày 8/3, nhưng sau khi về nhà kiểm tra lại thì tá hỏa số tiền nhận được là 500 triệu đồng, sau đó cô Thảo đã ra ngân hàng xác minh chủ nhân để trả lại tiền.

Người chuyển nhầm số tiền 500 triệu trên hiện là một kế toán của một công ty đóng trên địa bàn huyện Diễn Châu, quá trình chuyển tiền cho công ty đối tác thì không may chuyển nhầm sang tài khoản chị Thảo.

Để ghi nhận hành động ý nghĩa trên, Đoàn Thanh niên xã Diễn Thịnh đã tặng giấy khen cho chị Trần Thị Thảo vì đã có hành động đẹp trong phong trào người tốt việc tốt.

Đại diện Đoàn xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu tặng giấy khen cho em Cao Xuân Phát vì đã có hành động đẹp trong phong trào người tốt việc tốt.

Trước đó, vào ngày 5/3, em Cao Xuân Phát (trú xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu) hiện đang là học sinh lớp 10, cũng bất ngờ bị chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng.

Sau khi phát hiện, gia đình em Phát đã nhờ ngân hàng xác minh thông tin người chuyển nhầm để liên hệ và đã trả lại tiền.

Được biết, chủ nhân của số tiền 400 triệu đồng trên là một cán bộ về hưu, hiện đang sống tại tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: Bùi Hoàng Ý

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP