Pháp luật

Người phụ nữ lạ mặt đột nhập bệnh viện, bế bé gái sơ sinh đi hơn 40 km khai gì?

Công an TP Thủ Dầu Một, Bình Dương đang lấy lời khai, điều tra vụ người phụ nữ lạ mặt đột nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, bế bé gái sơ sinh đi hơn 40 km.

Ngày 5/11, Công an TP Thủ Dầu Một đang lấy lời khai, điều tra vụ người phụ nữ lạ mặt đột nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (TP Thủ Dầu Một) bế bé gái sơ sinh đi hơn 40 km.

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ này khai tên T.T.N.T. (SN 2005, quê Bến Tre) - đang ở trọ tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

T. bị bệnh u nang buồng trứng, đã sảy thai 1 lần, khả năng có con rất thấp. Người phụ nữ này muốn có con, cùng với áp lực gia đình nên đã nói dối chồng đang mang thai và khoảng tháng 10/2023 sẽ sinh con.

T. có tạng người mập, giống đang mang bầu nên chồng và gia đình chồng đều tin.

Hình ảnh người phụ nữ bế bé sơ sinh khỏi bệnh viện. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 4/11, T. nói với nhà chồng vào bệnh viện để sinh con. Tuy nhiên, bác sĩ kết luận T. không mang bầu nên không cho ở lại.

Sau đó, T. đi quanh trong bệnh viện và lấy trộm áo blouse trắng, giả làm nhân viên y tế rồi vào phòng sản phụ nói là bế cháu bé đưa đi chích ngừa - sản phụ tin và để T bế.

T. mang đứa trẻ về phòng trọ ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng nói với người thân là con mới sinh.

Theo lời kể của sản phụ, người phụ nữ mặc áo trắng vào nói đưa bé gái đi chích ngừa. Lúc này, người nhà bệnh nhân đang ăn cơm nên không chú ý.

Sau một lúc không thấy người kia bế bé gái trở lại nên người nhà hoảng sợ thông báo cho bệnh viện tìm kiếm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương nhanh chóng báo cáo vụ việc lên Sở Y tế tỉnh Bình Dương. Đồng thời phối hợp lực lượng công an vào cuộc xác minh, tìm kiếm bé gái sơ sinh.

Đại diện Công an TP Thủ Dầu Một cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo từ bệnh viện, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc. Từ hình ảnh trích xuất camera, xác định người phụ nữ mặc áo blouse đã đưa cháu bé ra khỏi bệnh viện và di chuyển về hướng huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Bé gái bị bắt cóc ở đã được trao cho mẹ.

Từ manh mối trên, Công an TP Thủ Dầu Một phối hợp Công an huyện Dầu Tiếng tiến hành chặn một xe ô tô đang di chuyển trên tuyến đường tỉnh 744 đoạn qua xã Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng) cách bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương khoảng 50 km. Trên xe lúc đó không có người phụ nữ và bé gái sơ sinh.

Đến khoảng 23h cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt được người phụ nữ cùng bé gái tại phòng trọ.

Cháu bé được đưa về với mẹ trong đêm 4/11, sức khỏe hai mẹ con ổn định. Bước đầu xác định, người phụ nữ này bắt cháu bé về để nuôi.

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho hay, bệnh viện đang tập trung chăm sóc sức khỏe cho sản phụ, trấn an tinh thần sau vụ việc này. Bên cạnh đó, các khoa trong bệnh viện cũng được thông báo tăng cường cảnh giác, rà soát các trường hợp lạ mặt ra vào khu vực phòng bệnh.

Tác giả: TRƯỜNG PHONG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP