Trong nước

Nguyên Giám đốc Sở Y tế xin nghỉ việc sau khi được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã gửi đơn xin nghỉ việc khi mới được bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đắk Nông được 1 tháng.

Ngày 21-11, nguồn tin cho biết bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Đắk Nông, đã gửi đơn tới UBND tỉnh Đắk Nông xin nghỉ hưu trước tuổi.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương tại buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH

Theo đó, bà Hương trình bày nguyện vọng nghỉ hưu vì lý do sức khỏe không đảm bảo để công tác và lĩnh vực được giao phụ trách không phù hợp với chuyên môn y tế của bà Hương.

Trước đó, ngày 17-10, tại buổi công bố quyết định bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH, bà Hương bất ngờ nêu nguyện vọng xin thôi việc và muốn trình bày trực tiếp nguyện vọng này với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, bà Hương là Giám đốc Sở Y tế từ năm 2015 đến đầu tháng 12-2020. Ngày 28-12-2020 (khi chỉ còn ít ngày nữa là thực hiện việc bổ nhiệm lại), Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung (hiện là Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk) đã ký thông báo số 6754 về việc chưa thực hiện quy trình bổ nhiệm lại Giám đốc Sở Y tế đối với bà Hương vì lý do Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã ban hành quyết định về việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với bà Hương.

Đồng thời, UBND tỉnh Đắk Nông giao ông Trần Quang Hào, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, xem xét, phân công nhiệm vụ cho bà Hương. Ngày 5-1-2021, ông Hào ban hành quyết định phân công bà Hương nhận công tác tại Phòng Nghiệp vụ Y Dược.

Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận các khuyết điểm của bà Hương chưa đến mức phải xử lý kỷ luật. Lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông cũng thừa nhận quyết định dừng bổ nhiệm của UBND tỉnh Đắk Nông đối với bà Hương có 2 nội dung chưa đúng thẩm quyền. Mặc dù Sở Y tế tỉnh Đắk Nông vẫn chưa có Giám đốc nhưng Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã thống nhất không bổ nhiệm lại bà Hương làm Giám đốc mà xem xét bố trí vị trí khác.

Tác giả: C. Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP