Bạn cần biết

Nhà giàu đến đâu cũng đừng đặt 4 món đồ này cạnh tivi, nếu không sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi

Những vật dụng này có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình sử dụng tivi, thậm chí mang đến một số nguy cơ tiềm ẩn cho gia đình.

Tivi là một trong những thiết bị gia dụng phổ biến, đặc biệt đối với những gia đình có người già hoặc trẻ em thì tivi là một công cụ giải trí, thư giãn không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nghĩ rằng 4 thứ này không nên được đặt cạnh tivi chưa?

Những vật dụng này có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình sử dụng tivi, thậm chí mang đến một số nguy cơ tiềm ẩn cho gia đình. Vậy đó là gì?

Tấm vải che bụi

Nhiều gia đình sẽ dùng một miếng vải che tivi để tránh bụi bẩn bám vào, tuy nhiên việc này chỉ có hại cho thiết bị chứ không có lợi. Bên trong tivi được thiết kế hệ thống tản nhiệt, nếu phủ một miếng vải che bụi lên TV thì nó sẽ khiến quá trình tản nhiệt bị ảnh hưởng, khiến TV nóng và thậm chí hoạt động không bình thường.

Sử dụng TV bị che phủ trong thời gian dài có thể khiến nhiệt độ tăng lên và thậm chí gây hỏng hóc. Việc TV quá nóng dễ gây ra các vấn đề như giảm chất lượng hình ảnh, hình ảnh bị mờ hoặc màu sắc bị biến dạng. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, các bộ phận bên trong TV có thể bị hỏng, khiến thiết bị không sử dụng được hoặc phải sửa chữa tốn kém.

Do đó, để đảm bảo hoạt động bình thường và tuổi thọ của TV, bạn không nên phủ khăn che bụi lên thiết bị. Thay vào đó, hãy sử dụng miếng vải mềm, sạch lau nhẹ bề mặt TV thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn.

Đồ vật có nước

Đồ vật có nước bao gồm cốc, ấm, chai nước, bể cá, chậu cây cảnh,… Bên trong tivi có rất nhiều linh kiện điện tử, bảng mạch rất nhạy cảm. Khi nước, hơi ẩm xâm nhập vào bên trong TV có thể gây ra hiện tượng đoản mạch khiến TV hoạt động sai chức năng, thậm chí là hư hỏng hoàn toàn.

Ngoài ra, do nước có tính dẫn điện tốt nên nếu nước vô tình lọt vào giắc cắm của tivi cũng có thể gây ra nguy cơ bị điện giật, đe dọa đến sự an toàn của các thành viên trong gia đình. Để tránh rủi ro này, chúng ta nên đảm bảo rằng không có vật gì có nước xung quanh TV.

Trong trường hợp không may bị nước rơi vào TV, đừng bao giờ tự ý sửa chữa. Nên tắt TV ngay lập tức và rút phích cắm điện, sau đó liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ bảo trì chuyên nghiệp để kiểm tra và xử lý.

Một số thiết bị liên lạc

Trong xã hội hiện đại, chúng ta không thể tách rời điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị liên lạc khác, chúng đã trở thành một phần thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, sẽ không khôn ngoan nếu đặt các thiết bị này ngay cạnh TV.

Các thiết bị này có khả năng truyền và nhận sóng điện từ. Khi được đặt gần TV, bức xạ điện từ mà chúng tạo ra có thể cản trở việc thu phát và hiển thị TV.

Bạn có thể nhận thấy rằng, khi đứng cạnh tivi và điện thoại của bạn nhận được một tin nhắn hoặc cuộc gọi đến, hình ảnh trên TV ở gần có thể bị biến dạng hoặc bị nhiễu do sóng điện từ gây ra. Do đó, nên giữ một khoảng cách nhất định giữa thiết bị liên lạc và TV để đảm bảo hoạt động bình thường của cả hai.

Đồ vật sắc nhọn

Những đồ vật sắc nhọn như dao, kéo, kim,… đặt gần tivi có thể làm trầy xước hoặc làm hỏng bề mặt của tivi. Sở dĩ như vậy vì bề mặt của TV thường được làm bằng vật liệu thủy tinh hoặc nhựa tương đối dễ trầy xước. Một khi bề mặt tivi bị trầy xước không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm hình ảnh mà còn có thể gây hư hỏng màn hình hiển thị.

Ngoài ra, các vật sắc nhọn có thể gây thương tích, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Để tránh những nguy cơ này, bạn nên để các vật sắc nhọn tránh xa khu vực TV, cất ở nơi an toàn như hộp đựng, ngăn kéo hoặc nơi khác ngoài tầm với của trẻ em.

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: phong thủy , món đồ , nhà giàu , tivi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP