Số hóa

Nhà sản xuất Android nào hỗ trợ cập nhật phần mềm tốt nhất?

Các hãng Android luôn bị phàn nàn về vấn đề cập nhật phần mềm. Vậy trên phiên bản Oreo, nhà sản xuất nào đã thực hiện tốt việc cập nhật cho các thiết bị của mình?

1. Sony (63 ngày) - Sony không nổi bật về doanh số trong vài năm gần đây nhưng hãng cho thấy nỗ lực trong việc cập nhật các sản phẩm của mình. Sony đã cập nhật 6 thiết bị mới nhất của họ lên Android 8.0 vào giữa tháng 3. Đồng thời, hãng cũng chỉ mất 10 ngày để xác nhận thiết bị nào sẽ nhận được phiên bản Android mới.

2. HMD Global (95 ngày) - HMD Global tung ra phiên bản Oreo cho Nokia 8 vào tháng 11 năm ngoái, sau đó tới các thiết bị Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 7. Với danh mục sản phẩm không quá nhiều nên việc hỗ trợ cập nhật phần mềm của hãng cũng dễ dàng hơn. Có thể thấy, HDM đang rất nỗ lực để cạnh tranh với các thương hiệu khác từ phần cứng đến phần mềm.

3. OnePlus (90 ngày) - OnePlus tung ra Android 8.0 cho OnePlus 3 và 3T trong tháng 11 và Android 8.1 cho OnePlus 5, OnePlus 5T vào cuối tháng 3. Giống như HMD Global, OnePlus có một danh mục điện thoại hẹp hơn các hãng khác cùng giao diện tương đối giống với Android thuần nên việc tùy biến không tốn nhiều thời gian.

4. HTC (98 ngày) - Trong 2 năm qua, HTC rơi vào tình trạng kinh doanh khó khăn nhưng hãng vẫn cố gắng cập nhật cho các thiết bị của mình. Từ HTC 10, HTC U Ultra, HTC U11 và U11 Life đều đã được hãng cập nhật lên bản Android 8.1 mới nhất.

5. Asus (130 ngày) - Các thiết bị như Asus Zenfone 3, Zenfone 4, Zenfone 4 Pro, Zenfone 3 Zoom và Deluxe đều đã được hãng nâng cấp lên bản Android Oreo. Tuy nhiên việc cập nhật này diễn ra không liên tục, thời gian cách biệt khá xa. Đặc biệt với những biến thể như Zoom và Deluxe sẽ nhận được bản cập nhật chậm hơn các thiết bị khác.

6. Xiaomi (131 ngày) - Xiaomi thường tập trung phát triển nền tảng MIUI của riêng họ và ít khi nâng cấp lên các phiên bản Android mới. Tuy nhiên, hãng cũng đã kịp thời cập nhật cho một danh sách tương đối nhiều các sản phẩm như Mi A1, Mi 6, Redmi Note 5, Redmi Note 5 Pro. Trong vài năm gần đây, Xiaomi đã bắt đầu quan tâm đến việc cập nhật hệ điều hành hơn trước.

7. Huawei/Honor (163 ngày) - Huawei đã cập nhật cho các thiết bị Mate 9, P10, P10 Plus, Honor 9 và Honor 8 Pro. Giống đối thủ Xiaomi, Huawei cũng cập nhật nhiều thiết bị cùng lúc với phiên bản hệ điều hành EMUI dựa trên Android.

8. Lenovo/Motorola (123 ngày) - Lenovo cập nhật Moto Z2 Force lên Android 8.0 vào tháng 12 và Moto X4 lên Android 8.1 Oreo vào tháng 3. Các thiết bị khác hiện vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào. Giống HTC, Lenovo đang rơi vào tình trạng khó khăn trong kinh doanh. Đồng thời, hãng lại có một danh mục sản phẩm tương đối rộng nên việc cập nhật diễn ra khá chậm.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP