Thế giới

Nhóm 4 người Việt bị bắt vì ăn trộm ở Nhật Bản khai muốn thoát nghèo

Do bệnh tật và nợ nần, nhóm bốn người Việt Nam khai đến Nhật Bản để trộm cắp theo lời một kẻ cầm đầu đường dây.

Số quần áo bị ăn cắp được cảnh sát Nhật tịch thu - Ảnh: CẢNH SÁT FUKUOKA

Theo báo Yomiuri Shimbun ngày 9-3, cảnh sát tỉnh Fukuoka đang bắt giữ nhóm bốn người Việt bao gồm cả nam và nữ với cáo buộc ăn cắp quần áo tại nhiều cửa hàng Uniqlo ở Nhật Bản. Nhóm người này sau đó bị truy tố vì tội trộm cắp.

Theo cảnh sát, nhóm bốn người nói họ đến Nhật Bản để thoát nghèo vì bị lâm cảnh nợ nần và bệnh tật ở quê nhà.

Họ cho biết một kẻ cầm đầu đường dây đã dụ dỗ và đưa ra cho họ một mức thù lao lớn. Tên này nói với họ rằng "Nhật Bản là nơi dễ dàng cho việc ăn cắp ở các cửa hàng".

Kẻ cầm đầu đường dây đã dạy cho họ các kỹ thuật ăn cắp khi còn ở Việt Nam. Tên này cũng sắp xếp để họ đi du lịch theo nhóm đến Nhật.

"Chồng tôi bị bệnh và không thể làm việc, nên cha mẹ tôi và con tôi tất cả đều phụ thuộc vào thu nhập của tôi", một người trong nhóm nói trong phiên điều trần đầu tiên tại Tòa án quận Fukuoka hôm 26-2.

"Tôi cũng cần tiền để chi trả cho một cuộc phẫu thuật của mình", người này nói thêm.

Người này cho biết thêm về điều kiện sống khó khăn ở quê nhà, nói cô chỉ kiếm được 50.000 yen (hơn 8,3 triệu đồng)/tháng nhờ nghề bán trái cây. Theo cô này, con của cô đã phải nghỉ học cấp 3 vì cô không thể lo nổi học phí.

Trước đó vào ngày 7-2, Hãng tin Kyodo News đưa tin bốn người Việt Nam đã bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ vì liên tục trộm cắp tại Uniqlo và các cửa hàng quần áo khác.

Thiệt hại ước tính lên tới 20 triệu yen (tương đương 135.000 USD).

Nhóm bốn người bị bắt gồm hai người đàn ông và hai phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40, bị nghi ngờ liên quan đến 67 vụ trộm cắp ở Tokyo và 7 khu vực khác, bao gồm Osaka và Fukuoka.

Tác giả: Nghi Vũ

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP