Du lịch

Những bãi biển Việt còn giữ nguyên nét hoang sơ thu hút du khách

Mùa hè với cái nắng gay gắt chắc chắn sẽ bị thổi bay nhờ làn gió mát lành từ các bãi biển. Và nếu bạn định lên kế hoạch check in biển hè này, hãy ghé thăm những bãi biển còn giữ được nguyên nét hoang sơ, tự nhiên, biển xanh cát trắng dưới đây nhé!

Tuy Hòa, Phú Yên

Mới chỉ nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước thời gian gần đây sau khi bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được trình chiếu rộng rãi, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên đã trở thành cái tên quen thuộc được nhắc đến khi các tín đồ yêu thích du lịch lên lịch cho kỳ nghỉ của mình.

Dù được biết đến với vẻ đẹp mê hoặc lòng người của hoa vàng, cỏ xanh nhưng Tuy Hòa, Phú Yên còn đặc biệt thu hút du khách bởi những bãi biển đẹp, hoang sơ níu chân lữ khách.

Tuy Hòa có một số bãi biển được những người yêu xê dịch vô cùng yêu thích là Hòn Yến, Bãi Xép, Cù lao Mái Nhà và Vịnh Xuân Đài.

Hòn Yến thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 20 km hướng Đông Bắc. Sở dĩ hòn đảo này được gọi là Hòn Yến vì trước đây có rất nhiều chim yến chọn nơi này làm nơi lưu trú làm tổ. Điểm nhấn đặc biệt của cụm thắng cảnh Hòn Yến chính là bãi tắm Phú Thường – Gành Yến kế bên trái. Đây là một bãi tắm đẹp với bờ biển trải dài, cát trắng phau và nước trong nhìn rõ đáy

Bãi Xép thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14 km về phía Bắc, dài chỉ vỏn vẹn 500 m nhưng khi đến đây, du khách đã phải trầm trồ với vẻ đẹp có cả núi và biển, cùng những tản đá thiên nhiên xếp cạnh nhau đều tăm tắp. Không chỉ có bãi cát vàng óng như mật, Bãi Xép còn có hai mũi đá lớn nhô ra biển bọc hai đầu bãi khiến những con sóng xô vào tung bọt trắng trời. Và rồi du khách sẽ ngỡ ngàng khẽ đặt từng bước chân trần lên cát, ngỡ như mình đi tìm lại dấu chân người trong chốn địa đàng hoang sơ. Chính vì vậy, tờ Business Insider từng bình chọn làng chài Bãi Xép là một trong 16 điểm đến đáng kinh ngạc ở châu Á nhưng chưa được nhiều du khách quốc tế biết đến.

Bãi Xép

Cù Lao Mái Nhà cách thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 27 km về phía Bắc, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó, vì vậy được ví là Robinson ở Phú Yên, những bạn mê du lịch khám phá chắc hẳn sẽ rất hứng thú với nơi này. Cù lao Mái nhà thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Mặc dù nằm cách đất liền không xa, nhưng chắc chắn đây là điểm tham quan lý thú để khám phá cảnh đẹp hoang sơ với dãy núi cây cối phủ đầy như lớp rêu phong của thời gian.

Được đánh giá là một trong những vịnh biển hiếm hoi còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ thuần khiết, vịnh Xuân Đài – Phú Yên hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho những tâm hồn mê xê dịch và thích hòa mình trong cảnh sắc hữu tình của thiên nhiên. Nơi đây được bao bọc bởi 3 mặt là núi, vịnh Xuân Đài nằm e ấp giữa tràn ngập màu xanh cây lá, khoác lên mình màu nước biển tươi mát mênh mông và điểm xuyết nhiều khối đá cheo leo, hùng vĩ.

Quy Nhơn, Bình Định

Kỳ Co được ví như Maldives của Việt Nam (nguồn: internet)

Quy Nhơn được đánh giá là điểm đến bốn mùa lý tưởng đông đảo du khách lựa chọn. Theo đánh giá của nhật báo nổi tiếng The Guardian (Anh), các bãi biển ở Quy Nhơn khá yên tĩnh, mang vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên và là nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn quanh năm.

Eo Gió được đánh giá là một trong những địa điểm tham quan đẹp nhất tại Bình Định với những hang động độc đáo cùng dãy núi bao quanh một eo biển hõm sâu lộng gió tạo nên khung cảnh thiên nhiên kỳ vỹ. Nơi đây còn được tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “một trong ba điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á”.

Sáng sớm là thời gian thích hợp để tới Eo Gió, sau đó khách du lịch tiếp tục di chuyển tới bãi Kỳ Co bằng tàu hoặc cano. Kỳ Co được ví như Maldives của Việt Nam với vẻ đẹp nguyên sơ cùng bờ cát trắng và làn nước xanh trong vắt.

Lý Sơn, Quảng Ngãi

Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km, với diện tích gần 10km2 và dân số hơn 20.000 người. Đảo Lý Sơn để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách với những ngày nắng ấm mênh mang, những bãi biển trong vắt và người dân vô cùng dễ mến.

Ảnh minh họa từ internet

Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn còn gọi là Cù Lao Ré, là trung tâm của Lý Sơn. Đảo Bé còn có tên gọi khác là An Bình. Hòn Mù Cu ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở.

Nếu đã đến Lý Sơn, hãy tranh thủ tận hưởng sự mát lành của biển tại đây nhé. Bạn hãy ghé thăm đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình đúng như tên gọi, có diện tích rất bé. Đảo Bé tuy diện tích rất nhỏ, nhưng lại có một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao, và những con sóng tung bọt trắng xóa ào ạt ngày đêm.

Từ đảo lớn mỗi ngày đều có tàu sang đảo bé, chạy lúc 8h sáng rồi quay lại vào lúc 14h30 hàng ngày. Sang Đảo Bé bạn có thể đi dạo một vòng quanh đảo thăm thú cảnh đẹp, các ruộng tỏi, tới bãi tắm ở phía cuối đảo rồi quay trở lại phía cầu tàu để nghỉ ngơi ăn uống.

Côn Đảo (Bà Rịa- Vũng Tàu)

Thời gian gần đây, Côn Đảo (Bà Rịa- Vũng Tàu) là một điểm đến thu hút rất đông du khách. Ngoài giá trị lịch sử, nổi tiếng về du lịch tâm linh, Côn Đảo còn thu hút du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp và quần thể sinh vật biển phong phú, đặc biệt là các rạn san hô. Đây còn là điểm đến lý tưởng để tận hưởng một cuộc sống yên bình cho những ai đang cảm thấy ngột ngạt với nhịp sống hối hả của thành thị.

Bạn sẽ thực sự tìm thấy sự yên tĩnh ở nơi này!

Những bãi biển ở đây lại được xem như thiên đường du lịch. Đầm Trâu là bãi tắm được nhiều du khách yêu thích nhất trên Côn Đảo bằng chính sự yên bình, quan cảnh đẹp và hoang sơ vốn có.

Nếu bạn yêu thích biển, hãy về với biển hè này. Và nếu bạn muốn tìm cho mình một điểm đến vẫn mang nét đẹp hoang sơ, hãy xách ba lô và đến với những điểm đến nói trên nhé!

Tác giả: Trúc Dân

Nguồn tin: vnmedia.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP