Giáo dục

Những ngành đào tạo được mở mới ở các trường đại học trong năm 2023

Theo đề án tuyển sinh dự kiến năm 2023, nhiều trường đại học đã thông báo về việc mở mới một số ngành đào tạo.

Cụ thể, năm 2023, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM thông báo sẽ mở ngành đào tạo mới là Digital Marketing. Chỉ tiêu của ngành này nằm trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của trường (6.610 chỉ tiêu cho 34 ngành đào tạo).

Trong đề án tuyển sinh trình độ đại học hệ chính quy dự kiến năm 2023, ĐH Thủy lợi thông báo sẽ mở mới 3 ngành là Ngôn ngữ Hàn, Ngôn ngữ Trung và Luật Kinh tế với chỉ tiêu dự kiến là 40 sinh viên/ngành.

ĐH Quản lý và Công nghệ TP.HCM cũng đang khẩn trương hoàn thành hồ sơ mở mới ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Năm 2023, nhà trường thông báo sẽ chính thức tuyển sinh ngành Truyền thông đa phương tiện, nâng tổng số ngành đào tạo của trường lên 7.

Các ngành đào tạo sẽ tuyển sinh năm 2023 của ĐH Quản lý và Công nghệ TP.HCM.

Tại ĐH Công nghệ Miền Đông, nhà trường thông báo mở mới thêm 4 ngành là Điều dưỡng, Ngôn ngữ Trung, Công nghệ Tài chính và Digital Marketing. Như vậy, tổng số ngành đào tạo của trường năm 2023 là 17 ngành.

ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến năm 2023 tuyển sinh 59 ngành học, trong đó mở mới một số ngành phục vụ xu hướng phát triển xã hội và nhu cầu nhân lực như Công nghệ ô tô điện, Bất động sản, Luật thương mại quốc tế, Quản lý thể dục thể thao.

Ngoài ra, ĐH Công nghệ TP.HCM cũng bổ sung chuyên ngành mới cho các ngành truyền thống và có thế mạnh để tăng hiệu quả chuyên sâu trong quá trình đào tạo.

Tác giả: Minh Uyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP