Bạn cần biết

Những người có dấu hiệu sau đây nên nói không với bánh mì

Bánh mì là loại đồ ăn tiện dụng được nhiều người yêu thích, nhưng với một số người nếu thường xuyên ăn bánh mì sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bánh mì là món ăn được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng. Tuy nhiên, với một số người, cần bỏ thói quen này để đảm bảo sức khỏe.

Những người hay bị táo bón

Bánh mì chứa lượng tinh bột lớn có tính kết dính và không có chất xơ. Khi ăn nhiều, bạn có thể bị táo bón ngay lập tức.

Người bị bệnh tiểu đường loại 2

Người bị tiểu đường tuýp 2 không nên ăn bánh mỳ. Bởi vì, bánh mỳ có hàm lượng tinh bột lớn khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao. Đặc biệt, bánh mỳ có hàm lượng muối quá lớn, hàm lượng dinh dưỡng thấp còn làm cho bệnh tiểu đường nặng hơn.

Bánh mì tốt cho sức khỏe nhưng có một số người được khuyến cáo không nên ăn


Người bị tim mạch, huyết áp

Trong bánh mỳ chứa hàm lượng tinh bột cao và một loại cholesterol xấu gây hại cho sức khỏe đặc biệt là làm tăng nguy cơ mắc cao huyết áp và các bệnh liên quan đến hệ tim mạch. Vì vậy, những người có tiền sử cao huyết áp hay các bệnh đường tim mạch tốt nhất hạn chế dùng thực phẩm này.

Người bị thừa cân, béo phì

Mặc dù bánh mỳ gần như không có chất dinh dưỡng nhưng nó lại tiềm ẩn khả năng gây tăng cân ở những người béo phì bởi bánh mì được làm từ tinh bột nên rất giàu năng lượng. Chỉ với 2 lát bánh mì sandwich đã chứa xấp xỉ 400 calo. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân, ăn kiêng thì hãy loại bánh mì ra khỏi chế độ ăn hàng ngày.

Những người mệt mỏi, stress

Theo các nghiên cứu khoa học, tỉ lệ những người mắc bệnh mệt mỏi mãn tính hay thường xuyên bị stress có liên quan trực tiếp đến khẩu phần ăn thường xuyên có bánh mỳ. Loại thực phẩm này sẽ khiến não bộ làm việc kém hiệu quả và không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể khiến tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn.

Tác giả: HẠ AN (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: bánh mì , dấu hiệu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP