Xã hội

Những trang trại dưa lưới Nhật Bản “hái ra tiền” ở VN

Bằng việc ứng dụng công nghệ cao, trồng trong nhà kín, mô hình trồng dưa lưới Nhật Bản ở Việt Nam đang ngày càng phát triển, cho nguồn thu "khủng".

Từng theo học ở Mỹ nhưng Phương Tùng (Củ Chi, TP HCM) lai quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp với giống dưa lưới Nhật Bản. Ảnh: Tuổi trẻ.

Vườn trồng dưa lưới sạch của Tùng rộng 3.500m2. Ảnh: Tuổi trẻ.

Thời gian đầu, việc trồng gặp nhiều khó khăn. Hơn 30% số quả dưa lưới khi chín bị hỏng do chăm sóc chưa đạt chuẩn. Ảnh: Tuổi trẻ.

Đến nay, vườn dưa lưới của Phương Tùng có khoảng 8.000 gốc dưa. Mỗi tháng, nhà vườn cho thu lợi nhuận gần 100 triệu đồng. Ảnh: Tuổi trẻ.

Mô hình trồng dưa lưới Nhật Bản trong nhà màng cũng đem lại nguồn thu nhập lớn cho người dân ở Diễn Châu (Nghệ An). Ảnh: Baonghean.

Với diện tích 1.000m2, 3.000 cây dưa lưới cho năng suất tới 3 tấn, trừ mọi chi phí chủ vườn thu lãi khoảng 100 triệu đồng trong thời gian khoảng 2,5 tháng. Ảnh: Baonghean.

Ưu điểm của việc trồng dưa trong nhà kín là côn trùng không xâm nhập được, sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn với người tiêu dùng. Ảnh: Baonghean.

Trang trại dưa lưới Nhật Bản của anh Trang Quốc Dũng (Hóc Môn, TP HCM) rộng khoảng 2,3 ha. Ảnh: Dân Việt.

Anh Dũng cho biết, 1 ha trồng dưa lưới thu hoạch 3 vụ/năm, cho doanh thu 3,3 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 800 triệu đồng/ha/năm. Ảnh: Dân Việt.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP