Thế giới

Nigeria tìm thấy 20 thi thể nghi bị hiến tế

Cảnh sát Nigeria đã phát hiện 20 thi thể, trong đó có cả trẻ em, tại một tòa nhà ở thành phố Benin, gây chấn động cả nước.

Tòa nhà nơi 20 xác ướp được cảnh sát phát hiện chỉ cách trung tâm thành phố Benin 5km - Ảnh: EYEEM

Theo báo địa phương Vanguard của Nigeria hôm 18-8, cảnh sát đã ngay lập tức được huy động đến hiện trường sau khi nhận được tin tình báo về một số xác chết nghi bị hiến tế trong một tòa nhà trên đường Ekenhua, thuộc thành phố Benin, bang Edo, miền nam Nigeria.

Tại hiện trường, cơ quan cảnh sát đã phát hiện 15 thi thể nam, 3 thi thể nữ cùng 2 thi thể trẻ em, tất cả được cho là đã bị ướp xác.

Nhật báo Vanguard cho biết cảnh sát đang tiến hành điều tra kín nhằm làm sáng tỏ các tình tiết xung quanh các thi thể vừa được phát hiện. Bà Jennifer Iwegbu, người phát ngôn cảnh sát, cho biết cảnh sát đã bắt giữ và điều tra 3 thanh niên có liên quan đến vụ việc.

Cảnh sát cũng chưa rõ các thi thể được cất giữ tại nơi được cho là một ngôi đền này bao lâu rồi cũng như vào khoảng thời gian nào.

Bà Iwegbu cũng trấn an công chúng bình tĩnh, đồng thời cam kết sẽ bảo đảm an toàn cho tất cả người dân ở bang Edo.

Theo báo The Guardian, nhiều cư dân cảm thấy kinh hãi trước sự việc rùng rợn được giấu kín ngay chính trong khu vực họ đang sinh sống.

Trước đây, lực lượng an ninh Nigeria từng phát hiện những ngôi đền tương tự được sử dụng bởi những kẻ bắt cóc, The Guardian thông tin.

Vào khoảng đầu tháng 8 vừa rồi, cảnh sát cũng phát hiện nhiều hài cốt, hộp sọ và hơn 50 xác chết trong một khu rừng, bắt giữ hai lãnh đạo tôn giáo cùng 28 người khác có liên quan đến một giáo phái bí mật ở địa phương.

Báo chí địa phương Nigeria đã gọi giáo phái này bằng cái tên “khu rừng ma quỷ” vì các hành động man rợ của chúng.

Tác giả: HOÀI NHÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP