Du lịch

Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh tạo thành tuyến du lịch khác biệt

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh là các tỉnh có tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng. Nơi đây hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách.

Ngày 11/4/2024, hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm” được 4 địa phương phối hợp tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ du lịch VITM Hà Nội 2024. Trong chương trình lần này, 4 địa phương tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu trong năm 2024 nhằm thu hút du khách.

Ngành du lịch Nghệ An phấn đấu năm 2024 đón 5,5 triệu lượt khách du lịch có lưu trú. Sắp tới, thị xã Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch vào ngày 18/4 với chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn pháo hoa, cùng trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay (drone) kết hợp với âm nhạc. Ngoài ra Cửa Lò còn có thêm nhiều điểm mới để thu hút du khách như khu vui chơi giải trí Cửa Hội, khu phố đêm và tuyến phố đi bộ đường Nguyễn Huệ - phường Nghi Thu vào các tối thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần; làm mới các điểm check-in tại bán đảo Lan Châu, quảng trường Bình Minh, cảng cá và cầu Cửa Hội, làng chài Nghi Thủy, khu bảo tồn hoa cúc biển...

Không gian giới thiệu sản phẩm du lịch Nghệ An tại hội nghị.

Tại tỉnh Thanh Hóa, ngay từ đầu năm 2024, địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để đón và phục vụ khách du lịch, hướng đến mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách. Với việc chú trọng kết hợp các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch với nhau, tạo nên chuỗi các sự kiện phục vụ phát triển du lịch nhằm đem đến cho du khách những trải nghiệm đầy đủ nhất, vừa thưởng ngoạn thiên nhiên, thưởng thức ẩm thực đặc sản, vừa tham gia các sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể thao truyền thống và hiện đại... Năm 2024, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa có tới 145 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch được đăng ký tổ chức.

Với mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách, Ninh Bình đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để đón và phục vụ khách du lịch trong năm 2024. Đặc biệt trong tháng 4 này, Ninh Bình sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới (2014 - 2024). Đây sẽ là những sự kiện mang tính kết nối và lan tỏa các giá trị của di sản, truyền cảm hứng và nhiệt huyết cho thế hệ trẻ; cũng như tôn vinh các thành tựu, những đóng góp của các tổ chức và cá nhân trong việc quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản.

Các cơ sở lưu trú tại Ninh Bình đã chuẩn bị sẵn sàng đón khách nhân dịp kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh. Nguồn: Hoàng Sơn Luxury

Đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách, năm 2024, Hà Tĩnh sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn như: Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024); lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024); lễ kỷ niệm 300 năm ngày sinh Hải Thượng Lãn ông Lê Hữu Trác (1724 - 2024) gắn liền với sự kiện vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới; lễ kỷ niệm 10 năm Di sản dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO ghi danh….

Hội nghị lần này cũng là cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước; cùng nhau thúc đẩy du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm thú vị. Theo nhận định của các doanh nghiệp, trong bối cảnh giá vé máy bay có thể tăng cao, nếu các điểm đến tại Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh kết nối thành sản phẩm tốt thì dễ dàng thu hút du khách nhờ hệ thống đường bộ thuận lợi.

Doanh nghiệp du lịch từ 4 địa phương giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới.

Ông Phạm Văn Thủy – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị ngoài những thế mạnh riêng thì 4 tỉnh cần tận dụng tuyến đường giao thông thuận lợi để tạo ra các sản phẩm chung, dựa trên các đặc trưng văn hóa vùng miền, danh lam thắng cảnh và di sản văn hóa, nhất là Quần thể danh thắng Tràng An, Thành nhà Hồ, các bãi biển Sầm Sơn, Cửa Lò, Thiên Cầm... hay Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh. Ngoài thế mạnh du lịch mùa hè thì 4 tỉnh cần bắt tay tạo thêm các sản phẩm cho mùa thu - đông để đón khách quanh năm, giữ chân du khách dài ngày hơn tại 4 địa phương.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP