Thế giới

Nổ súng tại Paris: Ít nhất 7 người thiệt mạng; nghi phạm vừa ra tù

Tối 23/12 (theo giờ Việt Nam), tại một quận ở trung tâm thủ Paris của Pháp đã xảy ra một vụ nổ súng khiến ít nhất 7 người thương vong. Nghi phạm được cho là từng bị buộc tội thực hiện thực hiện hành vi bạo lực với động cơ phân biệt chủng tộc.

France24 dẫn thông báo của giới chức Pháp xác nhận, một loạt tiếng súng nổ đã vang lên tại một con phố nhỏ mang tên Rue d'Enghien ở trung tâm quận 10 thủ đô Paris, nơi có nhiều quán café và một trung tâm văn hóa của người Kurd theo đạo Hồi.

AFP dẫn lời một nhân chứng cho biết, 7 hoặc 8 phát súng đã được bắn ra, gây ra tình trạng hỗn loạn trên đường phố.

Biểu tình nổ ra sau vụ nổ súng

Ít nhất 3 người được xác nhận đã thiệt mạng, 4 người bị thương, danh tính các nạn nhân chưa được thông báo.

Nghi phạm đứng sau vụ xả súng đã bị bắt giữ tại hiện trường. Theo công tố viên Laure Beccuau, đối tượng 69 tuổi này là công dân Pháp và là một lái tàu đã nghỉ hưu.

Động cơ vụ nổ súng vẫn chưa được làm rõ, nhưng một số nguồn tin nhận định có yếu tố phân biệt chủng tộc. Nghi phạm dường như đã nhắm mục tiêu thẳng vào những người xuất hiện ở trung tâm văn hóa người Kurd.

AlJazeera dẫn lời đại diện chính quyền quận 10 Alexandra Cordebard tiết lộ, nghi phạm cũng bị thương và được đưa vào bệnh viện điều trị.

Trước đó, đối tượng cũng bị cáo buộc đã dùng dao tấn công ít nhất hai người nhập cư tại một trại tạm trú của người nhập cư ở Paris vào ngày 8/12/2021. Đối tượng được cho là đã làm hư hại một số lều của trại này tại công viên Bercy, phía Đông Paris. Người này bị buộc tội tiến hành bạo lực vũ trang có chủ ý với động cơ phân biệt chủng tộc. Theo công tố viên Laure Beccuau, đối tượng đã bị giam giữ và mới được trả tự do thời gian gần đây.

Đụng nổ xảy ra giữa cảnh sát và đám đông người biểu tình

Theo thông tin mới nhất, theo CNN, cảnh sát Pháp đã đụng độ với đám đông người biểu tình bên ngoài trung tâm cộng đồng người Kurd ở trung tâm Paris, địa điểm xảy ra vụ nổ súng.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: paris , xả súng , nổ súng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP