Pháp luật

Nỗi đau giằng xé của người phụ nữ có con gái mất mạng dưới tay chồng

Tại phiên toà xét xử chồng, chị T. nhiều lần bưng mặt khóc. Mất con, chồng nhận án tử,…có lẽ không còn bi kịch nào đau đớn hơn.

Bi kịch từ nhát dao oan nghiệt

Phiên toà xét xử Lê Đình Ngọc, SN 1980, trú tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về tội Giết người chật kín người dân tham dự. Vụ án của Lê Đình Ngọc gây chấn động một vùng quê nghèo vì bị cáo đã ra tay tước đoạt mạng sống của con mình là L.T.N, SN 2005 và H.Q.A., SN 2004, bạn trai của con.

Chị N.T.T., SN 1985, vợ của bị cáo Ngọc đã bật khóc khi nhìn thấy cảnh sát dẫn giải chồng đến phiên toà. Chị T. gửi ba đứa con nhỏ cho người thân rồi vào tham dự phiên toà với tư cách là người đại diện hợp pháp cho con gái mình là L.T.N. Con gái đầu lòng mất, chồng đối diện với mức án cao nhất của pháp luật khiến cho người phụ nữ này suy sụp. Hai bàn tay người phụ nữ này đan chặt vào nhau, nước mắt tuôn rơi khi nghe vị đại diện KSND tỉnh Nghệ An đọc bản cáo trạng và nghe chồng khai hành vi phạm tội của mình tại phiên toà.

Bị cáo Lê Đình Ngọc khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào tối ngày 4/7, gia đình chị T. làm bữa cơm mời người thân và hàng xóm. Trong bữa cơm đó có sự tham gia của cháu N. và Q.A. Tại bữa cơm, Ngọc bàn đến chuyện đi làm của con gái và Q.A. Do bất đồng quan điểm nên giữa Ngọc và con gái xảy ra cãi vã. Cho rằng con gái hỗn, Ngọc định giơ tay tát con thì được mọi người can ngăn. Sau đó, Q.A. chở N. đi. Một lát sau Ngọc lấy xe đi tìm con thì thấy Q.A. và con gái rẽ vào đường giữa đồng, Ngọc lái xe chặn lại. Thấy Ngọc, Q.A. và N. bỏ xe lại và chạy vào nhà dân.

Thấy con gái và bạn trai bỏ chạy vào một nhà dân ven đường, Ngọc mở cốp xe máy lấy con dao cầm đuổi theo. Người đàn ông này đạp cửa xông vào, đâm một nhát vào ngực Q. A. và chém nhiều nhát vào người con gái. Sau đó, Ngọc uống thuốc sâu tự vẫn. Người dân phát hiện được sự việc đưa cả ba đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Q.A. và N. đã tử vong sau đó. Ngọc được cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống.

Khi được chủ toạ hỏi về nguyên nhân tước đoạt mạng sống của con gái và bạn trai của con, bị cáo cho biết vì trong bữa cơm N. có lời nói hỗn với mình, còn Q.A. thì nói sẽ gọi dân xã hội đến xử lý nên Ngọc định tát con gái. Sau đó, bị cáo lấy xe máy đi tìm con để phân tích cho con hiểu nhưng khi thấy con gái ở giữa đồng, bị cáo nghĩ con gọi cho dân xã hội đến xử lý mình. Vì tức giận, sẵn có hơi men trong người nên bị cáo đã không làm chủ được hành vi của mình. Hơn thế nữa, nhiều tháng qua, con gái thường xuyên bỏ nhà đi, nói những lời hỗn láo rồi vay nợ nhiều,…Vợ chồng Ngọc đã nhiều lần khuyên răn con nhưng không được.

Phía gia đình bị hại của Q.A. yêu cầu HĐXX xử mức án nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại Q.A.. Phía đại diện của bị hại Q.A. đề nghị xét xử nghiêm theo quy định của pháp luật. Nỗi đau mất đi đứa con trai đầu lòng khiến chị B., mẹ của Q.A. không thể kìm được lòng. Người phụ nữ này mong HĐXX tuyên mức án nghiêm minh dành cho bị cáo Ngọc.

Hai nỗi đau giằng xé

Với tư cách là người đại diện của bị hại N., chị T. mong tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt để Ngọc có cơ hội sửa sai, không yêu cầu bị cáo bồi thường. Người phụ nữ này thừa nhận một phần lỗi của mình là do không biết dạy con. “Một phần lỗi là tại tôi, tôi không biết dạy con mình,…” chị T. nói trong nghẹn ngào.

Theo đó, vợ chồng chị T. có 4 đứa con, N. là con gái đầu. Khi N. bước vào tuổi nổi loạn thì chị liên tục sinh hai người em và đến thời điểm xảy ra vụ án người phụ nữ này đang mang bầu. Người phụ nữ này vừa lo chăm sóc các con, vừa phụ chồng làm kinh tế lo cho cả gia đình.

Thời gần đây biết con giao lưu với bạn bè xấu và thường xuyên bỏ học, nhiều lần vợ chồng chị T. can ngăn, khuyên nhủ nhưng N. không nghe lời. Con đến tuổi ẩm ương, khó nghe lời nhưng chị cũng không nghĩ con vay nợ khắp nơi để tiêu xài. “Cháu nhiều lần bỏ học, cắm xe, lừa bố mẹ. Cháu vay nợ đến 60 triệu đồng. Vì ngại với mọi người vợ chồng tôi cũng phải trả nợ và dặn họ không cho con gái vay tiền nữa,..”, chị T. trình bày.

Chị T. cũng thừa nhận biết con và bạn trai xuống sinh sống ở Tp.Vinh nhưng không biết cụ thể ở chỗ nào. Hai vợ chồng cũng không tìm hiểu và không quyết liệt trong việc tìm con,…

Người phụ nữ này biết chuyện yêu đương của con nhưng cũng không thể ngăn cản được. Trước đó, vợ chồng chị cũng bàn với N. và Q.A. về quê làm công nhân. Khi nào đủ tuổi rồi tính đến chuyện kết hôn. Trong bữa cơm ấy cũng vì mâu thuẫn về việc đi làm mà xảy ra vụ việc đau lòng. Chị cầu mong gia đình nạn nhân A. cho chồng mình một cơ hội sống để sửa lỗi lầm,…

Chị T. nhiều lần bật khóc tại phiên toà.

Bị VKSND đề nghị mức án tử hình dành cho chồng, chị T. oà khóc nức nở. Trước giờ tuyên án, chị oà khóc định chạy lại ôm chồng nhưng bị cảnh sát ngăn lại. Mất con, chồng vào tù và đối mặt với bản án cao nhất của pháp luật khiến chị như chết điếng,..

HĐXX nhận định, vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, trực tiếp tước đoạt mạng sống của 2 người, trong đó có con của bị cáo. Hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, coi thường pháp luật, bị cáo nhận thức được hành vi phạm tội của mình sẽ nhận mức án nghiêm khắc nhưng vẫn thực hiện hành vi đến cùng,…

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lê Đình Ngọc tử hình về tội Giết người. Về phần dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình Q. A. 261 triệu đồng. Nghe bản án tử dành cho chồng, chị T. bưng mặt khóc, người mềm nhũn, ngã khuỵ xuống,… Kết thúc phiên toà, người thân đỡ chị rời phòng xét xử lên xe về nà. Mất con, chồng nhận án tử,…có lẽ không còn bi kịch nào đau đớn hơn.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP