Pháp luật

Nói lời sau cùng, ông Đặng Thanh Bình thừa nhận còn thiếu sót khi chỉ đạo công việc

Sau 3 ngày xét xử, trưa 28/6, bị cáo Đặng Thanh Bình – nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nói lời sau cùng. HĐXX sẽ tuyên án vào ngày 2/7.

Nguyên Phó thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình.

Trình bày trước HĐXX, ông Bình cho rằng bản thân và những người khác đã góp phần giữ vững được an ninh tiền tệ. Tuy nhiên qua quá trình xét hỏi, ông nhận thấy, trong quá trình chỉ đạo có những thiếu sót. Theo ông, VKS đã có ý kiến khách quan khi đánh giá trách nhiệm của cá nhân ông.

Ông nhìn nhận, việc tham gia tái cơ cấu còn là nhiệm vụ chính trị. Ông thấy tự hào khi tham gia đề án này nhưng cũng ân hận khi chưa làm trọn vẹn nhiệm vụ được giao. Ông tiếp tục khẳng định mình thực hiện với động cơ trong sáng và đúng trách nhiệm.

Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn đến các đồng nghiệp cùng tham gia thực hiện đề án tái cơ cấu, đồng thời mong HĐXX xem xét toàn diện với cá nhân ông và các bị cáo trong vụ án.

Trong khi đó, bị cáo Hà Tấn Phước – nguyên Tổ trưởng Tổ giám sát, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh Long An nhìn nhận, qua quá trình thẩm vấn đã hiểu hơn những thiếu sót trong hoạt động của tổ, dù nhận thức được nhiệm vụ nhưng ông đã làm không trọn vẹn.

Ông Phước cảm ơn những lời phát biểu của đại diện NHNN tại phiên tòa và gửi lời xin lỗi đến các bị cáo trong tổ giám sát. Ông nhận chưa làm hết trách nhiệm của Tổ trưởng khi tham gia đề án và mong được hưởng án treo để điều trị bệnh và chăm sóc mẹ già.

Các bị cáo trong vụ án.

Bước lên nói lời sau cùng, ông Phạm Thế Tuân – nguyên Tổ phó tổ giám sát, Phó GĐ Vietcombank TP.HCM thừa nhận, mình có thiếu sót và thành khẩn ngay từ đầu. Ông mong được hưởng mức án thấp hơn đề nghị của VKS vì những đóng góp trong 36 năm làm việc trong ngành ngân hàng và hiện không còn có cơ hội gây nguy hại cho xã hội.

Còn bị cáo Lê Văn Thanh – nguyên Tổ trưởng Tổ giám sát cho biết mình cảm thấy hối tiếc về những điều xảy ra. Ông cũng chi sẻ hoàn cảnh gia đình còn mẹ già, bản thân bị bệnh trầm cảm nên mong được HĐXX khoan hồng, không cách ly khỏi xã hội.

Bị cáo Ngô Văn Thanh – nguyên thành viên Tổ giám sát nhận trách nhiệm trong vụ việc, tuy nhiên do không có vai trò chính nên mong được HĐXX tuyên án treo hoặc miễn hình phạt để tiếp tục đi làm, nuôi dạy con nhỏ.

Trước đó, trình bày với HĐXX, đại diện NHNN cho rằng, sai phạm xảy ra trong bối cảnh tình hình kinh tế rất khó khăn, riêng Ngân hàng Đại Tín có nguy cơ đổ vỡ. Dù vậy ngân hàng này không tìm được đối tượng sáp nhập nên phải tìm nhà đầu tư mới. Trong khi đó các thành viên trong Tổ giám sát và ông Bình đã cố gắng thực hiện nhiệm vụ được giao. Do vậy NHNN xin HĐXX xem xét miễn, giảm trách nhiệm cho các bị cáo.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP