Cuộc sống

Nỗi niềm mẹ “bụng bầu vượt mặt” vẫn vất vả địu con gái đi nhặt rác kiếm sống qua ngày khiến nhiều người suy ngẫm

Dù đang có bầu, người mẹ ấy vẫn chịu thương chịu khó địu theo con gái nhỏ đi nhặt ve chai để mưu sinh.

Mới đây một tài khoản mạng xã hội đã chia sẻ những bức hình bà mẹ mang bầu đi nhặt rác còn địu thêm cô con gái nhỏ gây xúc động.

Người mẹ bầu vất vả cùng con đi nhặt rác kiếm ăn.

Trong những bức ảnh, người mẹ với bụng bầu nặng nhọc dắt xe đạp. Phía sau là rất nhiều những vỏ bìa thùng hộp, đồ phế liệu.

Chị thu gom đồng nát để nuôi mình cùng con cái. Đi cùng với mẹ chính là cô con gái nhỏ ngồi phía trước xe đạp.

Dù bầu to, con nhỏ nhưng bà mẹ này vẫn cần mẫn làm việc để có thêm thu nhập.

"Con người ta phải luôn cố gắng vươn lên, cố gắng làm hết sức mình để có tiền thì mới đáng trân trọng. Họ cũng biết quý đồng tiền. Người mẹ này là một tấm gương tốt cho con cái noi theo đấy", một dân mạng bình luận.

Cách đây vài ngày, câu chuyện người mẹ 8 năm nhặt rác để bám viện chăm con cũng gây xúc động mạnh. Theo đó tai họa ập xuống gia đình bà Tóm (Nghệ An) khi đứa con trai 21 tuổi gặp tai nạn chấn thương sọ não nặng khiến cậu liệt tứ chi, nằm bất động. Cuộc sống dựa vào nương rẫy của vợ chồng bà Tóm quanh năm cũng chỉ tạm đủ gạo ăn. Để có tiền trang trải qua ngày khi bám bệnh viện để chăm con, bà Tóm đi nhặt rác để bán.

Con trai nằm bất động, không nói được, sống đời sống thực vật, ăn uống phải qua cái ống xông. Hàng ngày, bà Tóm cho con ăn, uống, vệ sinh và xoa bóp cho con để chống lở loét. Xong việc, dặn con ngủ rồi bà ra đường nhặt rác bán kiếm tiền để trang trải. Nhà bà cách bệnh viện gần 300 cây số. 8 năm ròng rã bám bệnh viện này chăm con, bà chỉ mới về thăm nhà 2 lần. Chồng bà phải ở nhà đi rừng, làm rẫy kiếm sống, thi thoảng mới xuống thăm con và đỡ cho bà một tay.

Mỗi ngày nhặt rác, bà Tóm kiếm được 15.000 - 20.000 đồng để trang trải nhằm bám trụ bệnh viện chăm con. Ảnh: Thanh Niên.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo Đời Sống & Pháp Luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP