Trong nước

Nóng: 16 tỉnh thành phía Nam giãn cách theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/7

Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16 đối với 16 tỉnh thành phía Nam từ 0h ngày 19/7/2021 trong vòng 14 ngày.

16 tỉnh, thành sẽ giãn cách theo chỉ thị này để chống dịch là: Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau và Kiên Giang.

Trước đó, 3 tỉnh, thành gồm: TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai cũng đang áp dụng chỉ thị 16.

Thời gian thực hiện giãn cách 14 ngày. Thời điểm bắt đầu áp dụng biện pháp giãn cách xã hội đối với các tỉnh, thành phố bổ sung do Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định, nhưng không muộn hơn 0h ngày 19/7.

Đối với tỉnh, thành phố đang áp dụng biện pháp giãn cách trước ngày có văn bản căn cứ diễn biến dịch bệnh và kết quả phòng, chống dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND cấp tỉnh chủ động, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền trước khi quyết định việc tiếp tục thực hiện giãn cách như đã quyết định hoặc kéo dài thời gian giãn cách như các tỉnh, thành phố bổ sung nêu trên.

An Giang là 1 trong 16 tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 19/7/2021.

Quyết định của Thủ tướng được đưa ra căn cứ theo đề nghị của Bộ trưởng Y tế và ý kiến thống nhất của Thường trực Chính phủ, trong bối cảnh "tình hình diễn biến phức tạp của COVID-19 và vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là trên hết, trước hết".

Các Bộ, cơ quan chức năng Trung ương căn cứ chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao và chỉ đạo phân công của Thủ tướng, chủ động phối hợp chặt chẽ hiệu quả với các địa phương để thực hiện nghiêm túc hiệu quả Chỉ thị 16.

Thủ tướng chỉ đạo phải đảm bảo nguồn vật tư, nhân lực, trang thiết bị y tế, nhất là đội ngũ y bác sỹ, cán bộ nhân viên y tế, bảo đảm an ninh xã hội an toàn chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, không để bất cứ người nào thiếu ăn thiếu mặc, thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu. Đặc biệt nâng cao hiệu quả điều trị, ưu tiên tối đa nguồn lực cho ca bệnh nặng.

Tác giả: HOÀNG THỌ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP