Xã hội

Nữ cán bộ thuế mất liên lạc sau thời gian nghỉ phép

Một nữ cán bộ thuế xin nghỉ phép 10 ngày nhưng hết phép không trở lại cơ quan. Hiện bà này đang mất liên lạc suốt hai tuần qua.

Trụ sở Chi cục Thuế khu vực Hồng Lĩnh - Can Lộc nơi bà Hương công tác - Ảnh: HÀ ANH

Ngày 6-1, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trương Quang Long - cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh - xác nhận một nữ cán bộ thuế mất liên lạc nhiều ngày qua chưa rõ nguyên nhân. Cơ quan chức năng đang vào cuộc để tìm hiểu lý do sự việc.

Cán bộ thuế được đề cập đến là bà Cù Thị Mai Hương - quyền đội trưởng kiểm tra thuế Chi cục Thuế Hồng Lĩnh - Can Lộc (Hà Tĩnh).

Bà Hương gửi đơn đến Chi cục Thuế khu vực Hồng Lĩnh - Can Lộc xin nghỉ phép 10 ngày, thời gian từ ngày 14-12 đến 23-12. Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ phép bà Hương không trở lại cơ quan làm việc.

Chi cục Thuế khu vực Hồng Lĩnh - Can Lộc đã hai lần gửi thông báo đến gia đình bà Hương. Trong thời gian nghỉ phép bà Hương tắt máy điện thoại, khóa tài khoản mạng xã hội.

Gia đình bà Hương đã trình báo sự việc đến cơ quan công an về việc bà Hương mất liên lạc và nhờ lực lượng chức năng hỗ trợ tìm kiếm.

"Phía Chi cục Thuế khu vực Hồng Lĩnh - Can Lộc tiếp tục gửi thông báo lần 3 đến gia đình bà Hương để đảm bảo đúng quy trình. Nếu bà Hương vẫn không đến nhiệm sở thì sẽ thực hiện các bước tiếp theo" - ông Long cho hay.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online có được, bà Hương là người có liên quan đến vụ "tranh chấp hợp đồng vay tài sản" mà Tòa án nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đang thụ lý.

Cụ thể, bà Hương vay của một cá nhân số tiền 3 tỉ đồng, người cho vay đã nhiều lần đòi lại tiền nhưng bà Hương chưa trả, do đó người này đã kiện bà Hương ra Tòa án nhân dân thị xã Hồng Lĩnh.

"Bà Hương liên quan việc "tranh chấp hợp đồng vay tài sản" nhưng hiện đang mất liên lạc nên Tòa án nhân dân thị xã Hồng Lĩnh áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời "cấm xuất cảnh đối với người có nghĩa vụ" đối với bà Hương để đảm bảo việc giải quyết vụ án" - một lãnh đạo Tòa án nhân dân thị xã Hồng Lĩnh thông tin.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP