Pháp luật

"Nữ quái" cầm đầu đường dây mua bán phụ nữ ra nước ngoài trả giá

Trong khi đồng bọn đã lần lượt “sa lưới” thì Liên vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Nhưng trước sự quyết tâm của lực lượng công an, “nữ quái” cầm đầu đường dây mua bán phụ nữ cuối cùng cũng phải trả giá.

TAND - TP Hà Nội đưa Phạm Thị Liên (SN 1973, trú ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) ra xét xử về tội “Mua bán người”, theo Điều 119 - BLHS năm 1999. Bị hại bị Liên và đồng bọn lừa gạt bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm là 3 thiếu nữ ở ngoại thành Hà Nội.

Trước đó, đồng bọn của Phạm Thị Liên là Nguyễn Mạnh Tường (SN 1989), Nguyễn Đức Công (SN 1992), Nguyễn Văn Quân (SN 1994), Nguyễn Thị Hương (SN 1987) và Phạm Văn Dung (SN 1981, em ruột Liên) đã lần lượt bị TAND - TP Hà Nội xử phạt từ 6 năm tù đến 9 năm tù cũng về tội “Mua bán người”.

Quá trình xét xử cho thấy, cuối năm 2011, sau khi mãn hạn tù, Nguyễn Mạnh Tường đến nhà Phạm Văn Dung “ăn nhờ ở đợ”. Cùng thời điểm, chị ruột của Dung là Phạm Thị Liên vừa từ Trung Quốc về Việt Nam với mục đích tìm các cô gái đưa sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

"Nữ quái" cầm đầu đường dây mua bán phụ nữ Phạm Thị Liên tại phiên tòa.

Những ngày đầu ở nhà Dung, Tường và Nguyễn Đức Công không phải làm lụng bất cứ việc gì nhưng vẫn được Liên chu cấp tiền bạc để ăn tiêu. Ít ngày sau, Liên ngả bài bảo Tường và Công tìm các thiếu nữ đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm sẽ được trả công.

Cũng vào dịp đó, Nguyễn Thị Hương xin Công tiền mua sữa cho con nên biết chuyện và nhanh chóng “bập” vào đường dây buôn người do chị em Dung khởi xướng. Đầu tháng 4-2012, Hương tìm được 3 cô gái ở huyện Thạch Thất, trong đó 2 người là chị em ruột của nhau và nhanh chóng lên kế hoạch đưa họ ra nước ngoài.

Thực hiện tội phạm, Hương dụ dỗ các thiếu nữ ra Quảng Ninh bán quần áo có thu nhập từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/tháng. Tin lời đồng bọn của Liên, các thiếu nữ này đồng ý. Và rồi tối 9-4-2012, từ thị xã Sơn Tây, Liên cùng đồng bọn đưa 3 thiếu nữ nêu trên cùng một cô gái khác tên Hải (chưa rõ lai lịch) xuống bến xe Lương Yên (Hà Nội).

Khoảng 22h cùng ngày, Liên bảo tất cả chuyển sang xe khách để lên cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Tại đây, chị em Liên tiếp tục đưa 4 cô gái đi sâu vào nội địa Trung Quốc, trong khi đó Công, Tường, Hương và Quân quay trở lại Hà Nội.

Ngay trong ngày đầu lưu lạc ở xứ người, 3/4 nạn nhân đã bị chị em Liên bắt đi bán dâm. Các thiếu nữ phản ứng liền bị chị em “tú bà” dọa sẽ bán ra ngoài biển đảo. Trong số các nạn nhân, do Hải “cứng tuổi” nên chỉ phải làm công việc cơm nước cho “tổ quỷ” của Liên bên Trung Quốc.

Sau khi lừa bán các thiếu nữ không lâu, Nguyễn Mạnh Tường tiếp tục được Liên trưng dụng sang Trung Quốc làm bảo kê và quản lý gái bán dâm cho “tú bà” này. Tháng 8-2015, khi đối tượng mò về Việt Nam thì bị bắt giữ theo lệnh truy nã. Trong khi ấy, năm 2014, các đối tượng liên quan đều đã bị xử lý trước pháp luật.

Về phía các nạn nhân, tháng 10-2012 và tháng 12-2013, 2 chị em ruột cùng bị lừa bán ra nước ngoài làm gái mại dâm đã lần lượt tìm được đường về nước, đồng thời có đơn tố cáo hành vi mất nhân tính của ổ nhóm buôn người.

Bị đưa ra tòa xét xử, “nữ quái” cầm đầu đường dây mua bán phụ nữ ra nước ngoài thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Do đó, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND - TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phạm Thị Liên 13 năm tù, theo đúng tội danh bị đưa ra xét xử.

Ngoài ra, vào trung tuần tháng 9-2018, “nữ quái” này đã bị TAND huyện Quốc Oai xử phạt 36 tháng tù về tội “Chứa mại dâm”. Vì thế, tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh ở cả 2 bản án, TAND - TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Phạm Thị Liên 16 năm tù.

Tác giả: Lâm Vinh

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP