Pháp luật

'Nữ quái' chuyên phân phối 'hàng trắng' bị bắt khi đang vận chuyển 2.000 viên ma túy tổng hợp

Lợi dụng sự thông thạo về văn hóa và phong của huyện Quế Phong (Nghệ An), Lô Thị Vân thiết lập mối quan hệ với các đối tượng tại biên giới để hình thành đường dây mua ma túy số lượng lớn vận chuyển trái phép.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, thông qua hoạt động giám sát trên Quốc lộ 48, đơn vị này đã phát hiện Lô Thị Vân (SN 1986), trú xóm 1, xã Giang Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ A), người đã tận dụng kiến thức sâu rộng về địa bàn, văn hóa, và phong tục tập quán để kết nối với các đối tượng từ khu vực biên giới của huyện Quế Phong.

Theo đó, Vân đã tổ chức một mạng lưới mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy từ huyện Quế Phong đi các huyện Quỳ Hợp, Đô Lương, Tân Kỳ và các vùng lân cận để tiêu thụ.

Đối tượng Lô Thị Vân lợi dụng sự thông thông thạo địa bàn ở huyện Quế Phong để vận chuyển ma túy về tiêu thụ tại nhiều huyện của tỉnh Nghệ An

Các đội điều tra đã sử dụng các biện pháp chuyên môn để theo dõi và phát hiện Vân khi đang di chuyển qua đường rừng vào đồi núi khu vực biên giới của huyện Quế Phong để lấy ma túy, sau đó mang đi các địa phương khác để phân phối. Vân đã sử dụng nhiều phương thức di chuyển khác nhau để tránh sự theo dõi và bắt giữ của lực lượng Công an.

Tổ công tác đã lập tức áp sát và kiểm tra người đối tượng, phát hiện và thu giữ trong túi xách mà Vân mang theo có 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Tại CQĐT, Vân tỏ ra thiếu hợp tác và né trách nhiệm, nhưng sau đó đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình trước các bằng chứng và tài liệu của cơ quan công an.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP