Giới trẻ

Nữ sinh Bình Dương nhận học bổng 200.000 USD Đại học Soka, Mỹ

Để giành học bổng, nữ sinh cho biết cô đã có những quyết định táo bạo khi từ cấp III đã tự lựa chọn con đường học tập riêng.

Là cô gái thông minh, ưa khám phá, Lê Hồng Thụy là nữ sinh đầu tiên của TH School giành học bổng toàn phần tại Trường đại học Soka (Soka Univeristy of America), Mỹ với tổng trị giá 41.310 USD mỗi năm.

Nằm trong top 10 trường chất lượng tốt nhất ở tiểu bang California, Mỹ, Đại học Soka là môi trường dành cho sinh viên yêu thích khoa học xã hội với tỷ lệ tốt nghiệp loại xuất sắc cao. Đây cũng là trường đại học đặc biệt khi chỉ xét tuyển sinh viên bằng hình thức trao học bổng toàn phần, ngoài ra, trường không thu bất kỳ lệ phí nào.

Tự lập, làm chủ cuộc sống là bước đầu tiên đưa Hồng Thụy đến gần với ước mơ du học.

Ra Hà Nội - Quyết định liều lĩnh nhất của nữ sinh Bình Dương

Đang theo học lớp 11 tại trường cấp III danh tiếng Sài Gòn, Hồng Thụy đã quyết định chuyển ra Hà Nội học tại TH School theo chương trình học bổng của nhà trường do những thành tích cô đạt được từ cuộc thi Chinh phục năm 2014.

Tìm hiểu về mô hình giáo dục của ngôi trường quốc tế, Hồng Thụy cho rằng, đây sẽ nơi cô có thể thực hiện ước mơ du học trong tương lai gần.

"Ở ngôi trường mới, tôi được học chương trình quốc tế uy tín như IGCSE, Alevel cũng như tiếp cận nhiều phương pháp giáo dục hiện đại, phát triển toàn diện các kỹ năng hội nhập nếu đi du học. Ngoài ra việc theo học chương trình quốc tế ngay từ cấp ba sẽ giúp tôi định hướng việc xin học bổng bài bản, dễ được chấp nhận hơn tại nhiều trường đại học uy tín trên thế giới", nữ sinh Bình Dương nói.

Nữ sinh Bình Dương tìm thấy đam mê tại môi trường học tập quốc tế.

Lựa chọn sáng suốt

Nếu ở TP HCM, Thụy chỉ tập trung học khối ngành Toán Lý Hóa để thi đại học thì ở trường mới, quán quân Chinh phục cho biết đã tìm thấy đam mê thực sự trong lĩnh vực xã hội.

Tại TH School, các bộ môn khoa học xã hội như Nhân loại học, Viễn cảnh toàn cầu, Lịch sử thế giới… được tiếp cận theo cách khác biệt, gắn với thực hành, thực tế cuộc sống cũng như thể hiện tư duy phản biệt để nhìn nhận vấn đề đa chiều. Những kiến thức ấy càng củng cố thêm quyết tâm theo đuổi ước mơ cống hiến cho xã hội của Hồng Thụy mà bắt đầu từ việc xin học bổng tại Đại học SOKA.

Bên cạnh đó, nữ sinh hiện là thành viên Ban Tổ chức của Bảo tàng Thấu cảm - nơi trưng bày những câu chuyện thể hiện các vấn đề có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng xã hội. Cô học trò có vóc dáng bé nhỏ đã chinh phục hội đồng xét tuyển học bổng bằng chính những thành tích từ cuộc thi tranh biện, các hoạt động xã hội ý nghĩa như vậy.

Hồng Thụy chụp ảnh cùng mẹ, thầy cô và bạn bè khi nhận học bổng Vì tầm vóc Việt - hỗ trợ kinh phí sinh hoạt cho em khi du học Mỹ.

Cũng theo nữ sinh Bình Dương, điều khiến cô nàng thích thú và tâm đắc nhất ở ngôi trường mới là thầy cô luôn khuyến khích học sinh chủ động tìm kiếm con đường học tập đa dạng, trải nghiệm và thử thách bản thân qua các hoạt động xã hội phong phú bên ngoài trường học.

Ngoài ra, quán quân Chinh phục cũng tích cực tham gia các câu lạc bộ, cuộc thi bên ngoài như TED X, Bảo tàng thấu cảm, Trường Teen…

Chia sẻ về quá trình ứng tuyển học bổng của con gái, chị Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết thêm: "Suốt quá trình nộp hồ sơ, Hồng Thụy cũng đã nhận được sự giúp đỡ lớn của thầy hiệu trưởng và các thầy cô tại TH School. Nếu chỉ có năng lực mà không có sự hỗ trợ của nhà trường, Thụy không thể có ngày hôm nay".

"Học bổng đến từ Đại học SOKA của cô bé Hồng Thụy là minh chứng thành công không chỉ đến từ các kiến thức sách vở. Thành công đến từ nỗ lực bản thân, từ môi trường giáo dục hiện đại mà vẫn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, từ những thầy cô có khả năng truyền cảm hứng, luôn sẵn lòng đồng hành cùng học sinh trên mọi nẻo đường", đại diện nhà trường chia sẻ.

Tác giả: Thế Đan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP