Giáo dục

Nữ sinh lớp 7 ở Sóc Trăng bị nhóm bạn đánh hội đồng trên xe đưa rước học sinh

Liên quan đến clip 1 nữ sinh bị đánh hội đồng trên xe đưa đón học sinh được đăng tải trên mạng xã hội (MXH), ông Huỳnh Văn Sem, Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Hải (xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đã có văn bản gửi UBND xã Vĩnh Hải và Phòng GD-ĐT Thị xã Vĩnh Châu xác nhận, nữ sinh bị đánh trong clip là học sinh của trường.

Mấy ngày qua, trên MXH xuất hiện một đoạn clip dài trên 2 phút cho thấy 1 nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng trên xe đưa đón học sinh. Hình ảnh trong clip cho thấy, một nhóm nam nữ học sinh xúm lại đánh 1 nữ sinh đang ngồi. Có em lấy chai nước đập nhiều cái vào đầu bạn, có em túm tóc giật ngược kèm theo nhiều lời nói..., còn nữ sinh bị đánh chỉ biết ngồi im chịu trận.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên MXH, Trường THCS Vĩnh Hải đã có báo cáo gửi UBND xã Vĩnh Hải và Phòng GD-ĐT thị xã Vĩnh Châu. Theo báo cáo của Trường THCS Vĩnh Hải, vào 17h ngày 9/4, trên xe đưa rước học sinh, đoạn qua Hồ Bể (xã vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), nhóm học sinh Trường THCS Vĩnh Hải đã xảy ra đánh nhau. Tất cả có 13 học sinh liên quan đến vụ việc. Trong đó, 1 học sinh bị đánh, 11 em đánh bạn (trong đó có 2 nữ sinh vừa đánh bạn vừa quay clip), 1 em không tham gia đánh, chỉ quay clip. Trong số các em này có 5 em đang lớp 6, có 5 em lớp 7 và 2 em lớp 8.

Hình ảnh nữ sinh bị bạn đánh trên xe đưa đón học sinh (ảnh cắt từ clip).


Trưa 10/4, khi giáo viên chủ nhiệm lớp 7A7 biết được thông tin sự việc học sinh O.T.K.T bị các bạn đánh đã báo với Ban Giám hiệu nhà trường cùng các đoàn thể trong trường để phối hợp giải quyết. Giáo viên chủ nhiệm và Tổng phụ trách mời học sinh có liên quan lên để tìm hiểu sự việc; đồng thời lập biên bản các học sinh có liên quan dưới sự chứng kiến của giáo viên chủ nhiệm các lớp 6A10, 7A7, 7A8. Giáo viên chủ nhiệm lớp 7A7 gọi điện cho mẹ học sinh bị đánh để thông báo sự việc. Lúc này cha mẹ em O.T.K.T vẫn chưa biết con mình bị đánh, khi giáo viên chủ nhiệm gọi thông báo mới biết.

Ngày 12/4, Chủ tịch công đoàn trường là cô giáo Trần Xuân Tó và giáo viên Tổng phụ trách Nguyễn Thị Diệu Phương cùng giáo viên chủ nhiệm các lớp có học sinh liên quan, tiến hành họp cha mẹ học sinh. Kết quả cuộc làm việc là học sinh đánh bạn đã ghi kiểm điểm trước sự chứng kiến của phụ huynh. Mẹ của học sinh T đã nghe, đồng ý lời xin lỗi của các học sinh đánh con mình. Cha mẹ các học sinh tham gia đánh bạn cũng nhận lỗi, hứa giáo dục con. Nhà trường tiến hành lập hồ sơ kỷ luật và thông báo với cha mẹ học sinh về các hình thức kỷ luật theo Thông tư 32 ngày 15/9/2020 của Bộ GD-ĐT.

Để có thông tin hai chiều, ngày 22/4, chúng tôi đến Trường THCS Vĩnh Hải gặp ông Huỳnh Văn Sem, Hiệu trưởng để nắm thông tin giải quyết vụ việc thì ông Sem nói ngắn gọn: “Vụ việc được nhà trường xử lý theo quy định, tất cả cha mẹ học sinh cũng đồng tình. Trường đã báo cáo về Phòng GD-ĐT”. Cùng ngày, ông Trần Trí Vân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết, lãnh đạo UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT hoàn chỉnh báo cáo kết quả xử lý về UBND thị xã.

Bà Đặng Thị Đang (mẹ em T) cho biết: Ngày thứ 3 (9/4) con tôi bị đánh nhưng cháu không cho cha mẹ biết. Đến ngày thứ 4 (10/4) trên MXH đăng thì giáo viên chủ nhiệm mới biết, báo cho gia đình tôi. Lúc đó, chúng tôi mới biết con mình bị đánh. Hỏi vì sao bị đánh thì cháu nói chỉ nói qua nói lại chứ không có mâu thuẫn gì ghê gớm. Hỏi thêm thì cháu cho biết đây là lần thứ 2 cháu bị bạn đánh trên xe đưa đón học sinh. Lần trước cách đây gần 2 tháng, lúc đó có 8, 9 bạn xúm vào đánh cháu... Xem clip, chúng tôi rất bức xúc khi con mình bị đánh và còn hăm doạ đánh tiếp. Chúng tôi chỉ mong nhà trường xử lý nghiêm để các cháu không đánh nhau như vậy nữa...


Tác giả: V.Đức - C.Xuân

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP