Những ngày đầu việc chăm sóc con của H. còn khá vụng về, mọi người phải chỉ bảo từng chút. Nhìn đứa con bé nhỏ nằm trên giường H. bảo sẽ phải tập làm quen với mọi thứ. Trong đầu cô bé vẫn mong ước một ngày được quay trở lại trường học để được gặp bạn bè, được vui chơi đùa nghịch như trước đây.

“Đi học cháu hay được ngồi trên đầu, vẫn nhìn được chữ trên bảng, nhưng khi đọc sách thì chậm vì mắt cháu kém. Bây giờ cháu vẫn muốn sau này được tiếp tục đi học để gặp lại các bạn, thầy cô”, H. trải lòng.

Theo chia sẻ của gia đình, kể từ khi cháu bé chào đời đã có nhiều cá nhân đến thăm, đồng thời muốn xin cháu về nuôi dưỡng, chăm sóc. Thậm chí là đưa cả mẹ con cháu H. đi, nhưng gia đình chưa đồng ý.

Ông Hán Vinh Khánh - Chủ tịch UBND xã Dị Nậu cũng cho biết, hiện công an đang giao cho chính quyền địa phương quản lý, chờ điều tra xong vụ việc nên xã chưa đồng ý cho mẹ con H. đi đâu, kể cả vào Trung tâm bảo trợ xã hội. Hiện chính quyền xã cũng đang làm hồ sơ để làm chế độ chính sách cho gia đình cháu H.