Cuộc sống

Nữ sinh ở Hà Nội nơm nớp sau 4 tuần quan hệ với bạn trai dù đã làm việc này để triệt “con giống”

Vừa xuất tinh ngoài khi quan hệ, sau đó lại uống thuốc tránh thai khẩn cấp liệu đã an toàn? Thạc sĩ, bác sĩ nội trú Phan Thu Hằng - Bộ môn Phụ sản (Đại học Y Hà Nội) sẽ giải đáp thắc mắc này.

Thúy Hồng (Hà Nội) (hoahongtrang***@gmail.com)

Em 21 tuổi, đang là sinh viên, cách đây 4 tuần em có quan hệ và bạn trai xuất tinh ngoài. 6 tiếng sau, em uống thuốc tránh thai khẩn cấp luôn. Đến giờ em vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại nên hơi lo lắng. Em vừa test 2 que thử thai, ra kết quả không thấy lên hai vạch, như vậy thì đã yên tâm là không có thai được chưa, thưa bác sĩ?

Thạc sĩ, bác sĩ Phan Thu Hằng


Việc xuất tinh ngoài âm đạo hay uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ đều có những rủi do nhất định. Tỷ lệ có thai sau khi xuất tinh ngoài âm đạo là khá cao, bởi trong quá trình quan hệ có thể tinh trùng đã thoát ra và bơi vào trong để gặp trứng.

Hoặc cũng có một trường hợp khác xảy ra, là dù người nam xuất tinh ngoài nhưng một vài giọt tinh dịch chứa rất nhiều tinh trùng có thể rơi rớt vào trong "cô bé" và khiến chị em có thai.

Về thắc mắc thử thai không thấy hiện 2 vạch sau 4 tuần quan hệ và cũng chưa có kinh nguyệt thì liệu đã yên tâm là không có thai hay không, tôi cho rằng chưa thể chắc chắn. Để biết chính xác nhất, bạn cần đi khám để siêu âm, làm các xét nghiệm chuyên sâu.

Việc quan hệ xuất tinh ngoài, kết hợp uống thuốc tránh thai khẩn cấp vẫn có rủi ro. Ảnh minh họa.

Các trường hợp que thử thai cho kết quả âm tính giả hoặc dương tính giả là hết sức bình thường. Chúng tôi đã tiếp nhận nhiều trường hợo thử thai lên hai vạch nhưng sau đó đi khám lại không có thai. Ngược lại, có chị em thử que có thấy có thai nhưng sau đó một đến 2 tuần lại thấy có kinh nguyệt, đi khám không hề có thai.

Do vậy các cặp đôi nếu quan hệ đều đặn, không dùng biện pháp tránh thai gì, thấy chậm kinh thì nên đi khám sản khoa, việc dùng que thử thai chỉ là biện pháp chỉ điểm ban đầu, không thể dùng kết quả đó để kết luận.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP