Thế giới

Ô tô lao vào đoàn xe của Tổng thống Biden

Một ô tô lao vào đoàn xe của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong khi ông đang từ văn phòng đi ra và các con đường xung quanh đang bị phong tỏa.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill Biden không bị thương trong vụ việc. Các lịch trình của họ cũng không bị ảnh hưởng.

Ông Biden phản ứng khi vụ việc diễn ra. (Ảnh: AP)


Theo AP, một ô tô sedan lao vào đoàn xe của Tổng thống Joe Biden, tông phải chiếc SUV đang đỗ bảo vệ phía ngoài xe của Tổng thống. Ông Biden khi đó đang từ văn phòng trụ sở chiến dịch tranh cử đi ra, dừng lại một lúc vì tiếng động sau đó tiếp tục lên xe riêng, còn phu nhân Jill Biden đã ở trên xe.

Chiếc sedan sau đó cố gắng tiếp tục đi vào một ngã tư bị phong tỏa gần đó, trước khi nhân viên mật vụ rút vũ khí bao vây xe và yêu cầu lái xe giơ tay lên.

Tổng thống Joe Biden và phu nhân sau đó nhanh chóng được đưa về nhà. Cơ quan Mật vụ Mỹ chưa bình luận về vụ việc.

Cơ quan mật vụ Mỹ chặn chiếc xe đâm vào đoàn xe của Tổng thống Biden. (Ảnh: ABC News)


Vụ vi phạm an ninh xảy ra vào khoảng 8 giờ tối, gần trụ sở chiến dịch Biden-Harris 2024 ở Wilmington. Các phóng viên đi cùng gia đình Biden cho biết đệ nhất phu nhân trước đó vừa nói “chúc mừng kỳ nghỉ lễ” với các phóng viên, và Tổng thống đã trả lời một số câu hỏi của họ.

Theo New York Post, chiếc xe mang biển số Delaware. Không rõ lái xe có hành động cố ý hay có động cơ chính trị hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên có sự cố liên quan đến đoàn xe của ông Biden. Năm 2020, đoàn xe của ông Biden (khi đó là Tổng thống đắc cử) cũng đâm vào một chiếc ô tô khác ở Wilmington, Delaware. Cảnh sát tiểu bang khi đó cho biết một nhân viên và một phụ nữ 77 tuổi bị thương nhẹ.

Vào năm 2015, một cảnh sát New York lái motor hộ tống đoàn ông Biden (khi đó là phó tổng thống) đến sân bay thì ngã xe và bị thương.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Tổng thống Biden , Joe Biden

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP