Thể thao

Ông Đặng Thanh Hạ: Trợ lý trọng tài sai ở tình huống ghi bàn của SLNA

Trưởng ban trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ phản hồi công văn của CLB TP.HCM về hai tình huống gây tranh cãi trong trận đấu với SLNA.

Ông Đặng Thanh Hạ - Trưởng ban trọng tài VFF trả lời về hai tình huống CLB TP.HCM gửi phản ánh ở trận đấu với SLNA, vòng 11 V-League 2023.

Cụ thể, với tình huống ở phút 18, ông Đặng Thanh Hạ cho biết: "Cầu thủ Jordy Soladio Kandolo (98, SLNA) ghi bàn thắng mở tỷ số cho CLB SLNA. Trước thời điểm này, cầu thủ Trần Nam Hải (17 SLNA) đã ở vị trí việt vị khi cố gắng nhảy lên để đánh đầu. Hành động của cầu thủ số 17 SLNA gây cản trở đến khả năng chơi bóng của cầu thủ đối phương ở ngay sau lưng. Như vậy, cầu thủ số 17 SLNA đã phạm lỗi việt vị. Trợ lý trọng tài sai, bỏ sót lỗi việt vị ở tình huống này".

Tình huống Soladio mở tỷ số cho SLNA.

Với tình huống phút 88, trưởng ban trọng tài cho rằng: "Cầu thủ Trần Đình Hoàng (66, SLNA) va chạm với cầu thủ Mansaray Victor Nabay (số 88, TP.HCM). Ban Trọng tài đã xem xét lại băng hình về tình huống này và nhận định hai cầu thủ tranh chấp bình thường, không có lỗi. Trọng tài nhận định và xử lý đúng".

Với việc ban trọng tài công nhận lỗi của trợ lý Lê Xuân Vũ ở tình huống đầu tiên, nhiều khả năng ông Vũ sẽ bị kỷ luật. Tuy nhiên, ban trọng tài thường không công khai án kỷ luật.

Trước đó, HLV Vũ Tiến Thành tỏ rõ bức xúc khi nhận xét về hai tình huống này. Ông cho rằng cầu thủ bị ức chế vì tiếng còi của trọng tài, đồng thời đề nghị ban tổ chức xem lại. Đến ngày 8/6, CLB TP.HCM đã gửi công văn kiến nghị về công tác trọng tài thông qua các tình huống kể trên.

Sau trận thua SLNA, CLB TP.HCM có 7 điểm và xếp thứ 13/14. CLB TP.HCM sẽ phải thi đấu cùng nhóm đua trụ hạng ở giai đoạn hai của V-League 2023.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Đặng Thanh Hạ , SLNA , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP