Tin trong tỉnh

Ông Thái Thanh Quý nói gì khi được bầu Chủ tịch tỉnh Nghệ An?

Ông Thái Thanh Quý nói rằng: ở Nghệ An có nhiều đồng chí đủ năng lực phẩm chất để đảm đương chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Thái Thanh Quý phát biểu sau khi được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Sau khi đoàn Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An công bố kết quả bỏ phiếu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An sáng 1/10, ông Thái Thanh Quý bày tỏ sự cảm ơn các đại biểu HĐND tỉnh đã tín nhiệm, bầu ông giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016 -2021.

"Tôi nhận thức sâu sắc rằng: Tỉnh Nghệ An là đất địa linh nhân kiệt, có nhiều đồng chí đủ năng lực, phẩm chất để đảm đương nhiệm vụ này. Tuy nhiên, trong điều kiện thực tế hiện nay, tổ chức Đảng lựa chọn và giao trọng trách cho tôi. Đây là vinh dự lớn lao, nhưng đồng thời cũng đặt lên vai tôi trách nhiệm nặng nề trước Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân toàn tỉnh. Sự tin tưởng của các đồng chí, sự ủng hộ của nhân dân là nguồn lực cổ vũ, khích lệ giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ trong chặng đường sắp tới.

Tôi nhận thức được rằng: Đường lối phát triển của tỉnh đã xác định rõ trong Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, với rất nhiều mục tiêu được cụ thể hóa trong Nghị quyết đại hội 18 của Đảng bộ tỉnh. Nhiệm vụ của tôi là tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh góp phần hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết đã đề ra”, ông Quý chia sẻ.

Ông Quý được 100% các đại biểu dự kỳ họp bỏ phiếu tán thành bầu ông vào chức danh Chủ tịch UBND tỉnh

Nêu các mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ này, người đứng đầu tỉnh Nghệ An trong tương lai khẳng định: “Trên cương vị mới tôi sẽ cố gắng giành toàn bộ tâm trí, sức lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thường xuyên bám sát chủ trương đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Trong nhiệm kỳ, xây dựng sự đoàn kết nhất trí, văn minh dân chủ, đồng thời đề cao trách nhiệm của mỗi cá nhân; năng động, sáng tạo, quyết liệt trong thực thi nhiệm vụ; lấy dân làm gốc, tôn trọng, lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân... Tiếp tục đổi mới tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh.

Trước mắt, tôi sẽ sớm ổn định công việc, tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, có kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, phấn đầu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đặt ra trong năm 2018”.

Ông Quý cũng mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm của các cấp ngành trung ương, địa phương và sự ủng hộ của toàn thể nhân dân để đưa Nghệ An ngày một phát triển.

Ngay sau phiên họp, kết quả bầu cử của HĐND tỉnh Nghệ An sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn.

Ông Thái Thanh Quý sinh ngày 19/04/1976, tại xã Long Thành, huyện Yên Thành. Ông hiện là Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, kiêm Chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh. Sáng 1/10, ông được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thay thế ông Nguyễn Xuân Đường về nghỉ hưu theo chế độ. Tham dự cuộc họp có 86/88 đại biểu HĐND tỉnh (2 đại biểu vắng mặt). Ông được giới thiệu bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh khi không có ai tự ứng cử, đề cử và nhận được 100% phiếu tán thành của các đại biểu dự họp.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP