Pháp luật

Phá đường dây gỗ lậu 'khủng' ở Đắk Nông: Bắt khẩn cấp đàn em của Phượng 'râu'

Nguyễn Hoàng Trang là đối tượng tiếp theo bị bắt khẩn cấp trong đường dây khai thác, vận chuyển gỗ lậu do Phan Hữu Phượng (biệt danh là Phượng 'râu') cầm đầu.

Liên quan đến vụ phát hiện xưởng gỗ lậu của Phan Văn Phượng (tức Phượng "râu"), ở thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút (Đắk Nông), theo thông tin mới nhất trên báo Người Lao Động, chiều 1/5, nguồn tin từ VKSND huyện Cư Jút (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn lệnh "Tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp" đối với Nguyễn Hoàng Trang (SN 1982, quê Khánh Hòa).

Trang là đối tượng tiếp theo bị bắt khẩn cấp trong đường dây khai thác, vận chuyển gỗ lậu do Phan Hữu Phượng cầm đầu.

Trang được xem là "cánh tay phải" của ông trùm Phượng "râu" nhiều năm nay. Việc bắt khẩn cấp đối với đối tượng này nhằm mục đích mở rộng điều tra các thông tin liên quan đến đường dây buôn gỗ "khủng".

Trước đó, vào khoảng 4h ngày 27/4, Cục cảnh sát Môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra và Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động của Bộ Công an đã phát hiện tại khu xưởng cưa của Công ty TNHH Thảo Trúc ở thị trấn Ea T’linh, huyện Cư Jút (Đắk Nông) có gỗ lậu và trên 2 xe ô tô cũng đang chở gỗ, với tổng tang vật gỗ lậu khoảng gần 40m2, trong đó có khoảng 6m2 gỗ giáng hương, là loại gỗ quý hiếm, cấm vận chuyển và mua bán.

Một bãi gỗ của "trùm" Phượng "râu". Ảnh: Báo Lao Động.

Bước đầu, chủ Công ty TNHH Thảo Trúc là ông Phan Hữu Phượng cùng các đối tượng vận chuyển gỗ lậu đã khai nhận số gỗ lậu này được vận chuyển từ khu vực lán trại thuộc tiểu khu 464 Vườn quốc gia Yok Đôn, nằm gần Đồn Biên phòng 747.

Báo Công an TP HCM đưa tin, tối cùng ngày, Bộ Công an tiến hành khám xét khẩn cấp nhà riêng của Phan Hữu Phượng. Ngôi nhà được xây dựng khá khang trang, phía trước tiếp giáp với QL14. Bên trong ngôi nhà có rất nhiều nội thất bằng gỗ quý hiếm và đắt giá. Phía sau nhà là 1 xưởng gỗ có quy mô khá lớn, có nhiều phách gỗ đã được cưa xẻ và xếp ngay ngắn.

Theo CQĐT, trong quá trình khám xét, thu thập tư liệu chứng cứ tại nhà đối tượng, công an đã thu thập được 4 quyển sổ ghi chép chi tiết về việc đường dây của Phượng "râu" đã chung chi cho các cá nhân với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Sáng 28/4, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này đã bắt khẩn cấp Phan Hữu Phượng (Phượng "râu", SN 1970), trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Ea T’Linh, huyện Cư Jút để điều tra về hành vi vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép

Tác giả: Khánh Lâm (T/h)

Nguồn tin: Báo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP