Đẹp

Phái mạnh có thể thử dưỡng da bằng... ốc sên sẽ trẻ đẹp bất ngờ

Biết đâu chất nhờn từ ốc sên lại thực sự tốt cho bạn.

Các xu hướng chăm sóc da đến rồi đi, nhưng gần đây có một thành phần đặc biệt đã gây bão trong ngành mỹ phẩm: chất nhầy của ốc sên. Nếu để ý đến các dòng sản phẩm chăm sóc da của người châu Á, chắc hẳn bạn đã từng gặp những sản phẩm có chứa chất nhầy này. Dựa trên vô số lời khen ngợi dành cho các sản phẩm chất nhầy ốc sên từ những người đam mê chăm sóc da, rõ ràng thành phần này không chỉ là một mánh lới quảng cáo. Nhưng chất nhầy của ốc sên có tác dụng gì cho da và bạn có nên sử dụng nó trong thói quen của mình không?

Mặc dù chiết xuất chất nhầy của ốc sên nghe có vẻ hơi khó chịu - đặc biệt nếu bạn không thích ốc sên trong vườn nhầy nhụa - nhưng nhiều người nói rằng nó có rất nhiều lợi ích, từ làm căng mọng, dưỡng ẩm cho đến làm sáng da. Để tìm hiểu xem những tuyên bố này có đúng hay không, David Petrillo, một nhà hóa học mỹ phẩm, nhà nghiên cứu và người sáng lập PerfectImage.com sẽ cho chúng ta biết thêm.

Chất nhầy của ốc sên là gì?

Giống như nhau thai bò hoặc lanolin cừu, chất nhầy của ốc sên là một chiết xuất có nguồn gốc từ động vật mang lại lợi ích đáng kể về mặt thẩm mỹ. Petrillo nói: “Chất nhầy của ốc sên, còn được gọi là dịch lọc của ốc sên hoặc chất nhờn của ốc sên, là một thành phần chăm sóc da phổ biến có nguồn gốc từ dịch tiết của một số loài ốc, đặc biệt là loài ốc sên thông thường trong vườn. Đúng vậy - chất trơn trượt tương tự mà bạn từng thấy vệt trên sàn nhà hoặc đá trong vườn của bạn? Hiện nay nó là một trong những thành phần được ưa chuộng nhất trong chăm sóc da.

Vậy điều gì có trong chiết xuất ốc sên khiến nó trở nên đặc biệt đến vậy? Petrillo cho biết: “Chất nhầy của ốc sên chứa sự kết hợp của nhiều thành phần khác nhau, bao gồm glycoprotein, axit hyaluronic, axit glycolic, enzyme, peptide và các chất dinh dưỡng khác. Những thành phần này được cho là mang lại một số lợi ích chăm sóc da tiềm năng”.

Như bất kỳ người đam mê chăm sóc da nào cũng biết, các thành phần như axit hyaluronic và peptide thúc đẩy quá trình hydrat hóa lâu dài, trong khi axit glycolic và enzyme nổi tiếng với đặc tính làm sáng. Và nếu bạn đang thắc mắc liệu quá trình thu hoạch chất nhầy có gây hại cho ốc sên hay không thì bạn nên yên tâm với kem K-beauty. Theo đại diện CosRx, việc thử nghiệm trên động vật là bất hợp pháp ở Hàn Quốc và những con ốc hạnh phúc tạo ra nhiều chất nhầy hơn.

Chất nhầy của ốc sên giúp ích cho làn da của bạn như thế nào

Bây giờ chúng ta đã biết chất nhầy của ốc sên là gì và nó chứa gì, hãy cùng xem xét kỹ hơn xem nó có thể mang lại lợi ích như thế nào cho làn da của bạn. Tất nhiên, không phải ai cũng phản ứng giống nhau với các sản phẩm chăm sóc da, nhưng chất nhầy của ốc sên thường được coi là an toàn và dịu nhẹ cho hầu hết các loại da.

Petrillo chia sẻ: “Chất nhầy của ốc sên được biết đến với đặc tính dưỡng ẩm. Nó có thể giúp khóa độ ẩm và tạo ra một rào cản ngăn ngừa mất nước từ da, giúp cải thiện quá trình hydrat hóa và mang lại vẻ ngoài mịn màng hơn”.

Đúng như bạn mong đợi, chất nhầy của ốc sên có độ đặc mịn, siêu dưỡng ẩm, từ mượt đến hơi dính - khiến nó trở nên hoàn hảo cho các sản phẩm như huyết thanh và kem dưỡng da mặt. Với suy nghĩ đó, Petrillo khuyên bạn nên luôn sử dụng thử nghiệm trên da trước khi thoa bất kỳ sản phẩm mới nào lên mặt cùng một lúc, đặc biệt nếu bạn có làn da dễ bị kích ứng.

Tuy nhiên, Petrillo cho biết thêm, việc sử dụng chất nhầy của ốc sên còn có một số lợi ích khác. “Các glycoprotein và peptide có trong chất nhầy của ốc sên được cho là có tác dụng chống lão hóa. Chúng có thể giúp tăng sản xuất collagen, góp phần làm cho làn da săn chắc và trẻ trung hơn”.

Hơn nữa, Petrillo cho biết, một số người hâm mộ chăm sóc da cho rằng sử dụng chất nhầy ốc sên thường xuyên có thể làm mờ các đốm đen và tông màu da không đồng đều. Và nếu điều đó vẫn chưa đủ để khiến bạn thay đổi, thì thành phần mạnh mẽ này cũng được cho là có đặc tính làm dịu và êm dịu. Petrillo cho biết: “Chất nhầy của ốc sên có đặc tính chống viêm có thể giúp làm dịu làn da bị kích ứng hoặc nhạy cảm, phù hợp với những người mắc các bệnh như mụn trứng cá hoặc bệnh rosacea”.

Tất nhiên bạn nên dùng dưỡng da chứa chấy nhầy ốc sên, bởi chất nhầy này đã được xử lý kỹ càng và có thể dùng trong hóa mỹ phẩm.

Tác giả: Diễm Quỳnh

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

  Từ khóa: ốc sên , phái mạnh , dưỡng da

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP