Kinh tế

Phan Công Khanh nổi danh nhờ dàn siêu xe hàng trăm tỷ thế nào?

Sự kiện trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh bị Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. HCM tạm giữ vào ngày 9/7 để điều tra, làm rõ về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đang thu hút sự chú ý của giới mê "xế xịn".

Phan Công Khanh hay còn được biết đến với cái tên Khanh Super, sinh năm 1994, quê Bến Tre, vốn đã nổi tiếng trong giới chơi siêu xe cũng như xe phân khối lớn tại Việt Nam từ khá lâu.

Xuất thân từ dân bóng chuyền chuyển sang buôn siêu xe, Khanh đã nhanh chóng bén duyên với nghề và tạo dựng cho mình được khối tài sản khổng lồ ở độ tuổi còn rất trẻ, chưa chạm mốc 30. Phan Công Khanh được coi là ông trùm siêu xe ở khu vực miền Nam. Trên các trang mạng xã hội, Phan Công Khanh thường xuyên chia sẻ các hình ảnh, video giới thiệu hàng loạt siêu xe không chỉ đắt đỏ mà còn là hàng hiếm, độc và lạ.

Phan Công Khanh là đại diện pháp luật của Công ty K-Supper ở Sài Gòn - đơn vị chuyên kinh doanh ô tô hạng sang có tiếng, đồng thời sở hữu một showroom trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP. HCM).

Trên các trang mạng xã hội, Phan Công Khanh thường xuyên chia sẻ các hình ảnh, video giới thiệu hàng loạt siêu xe.


Trước khi bị công an tạm giữ, trên trang cá nhân, Phan Công Khanh thường xuyên chia sẻ hình ảnh chụp cùng các siêu xe bạc tỷ, đồng hồ hàng hiệu đắt đỏ.

Theo ước tính, tổng giá trị của những chiếc xe mà Phan Công Khanh đã chia sẻ trên Facebook cá nhân cũng như trưng bày tại showroom lên tới hàng trăm tỷ đồng. Con số này chưa tính đến những chiếc xe trị giá cũng lên đến hàng trăm tỷ đồng mà Khanh đang đặt mua từ nước ngoài, dự kiến sẽ nhập về Việt Nam trong thời gian tới.

Những cái tên nằm trong bộ sưu tập của Phan Công Khanh đều đến từ các thương hiệu danh tiếng thế giới như Rolls-Royce, Ferrari, Lamborghini, Porsche, McLaren... là ước mơ của rất nhiều người chơi xe, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Điển hình trong số đó có thể kể đến biệt thự di động Rolls Royce Phantom VIII với tổng trị giá lên đến 70 tỷ đồng, một trong những siêu xe giá trị nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại.

Tiếp đến là chiếc Lamborghini Aventador Roadster có giá trị ước tính khi về Việt Nam là khoảng 30 tỷ đồng đã được Phan Công Khanh chia sẻ trên trang cá nhân hồi đầu năm 2023.

Ngoài ra, còn có loạt những cái tên nổi tiếng với giá trị hàng chục tỷ đồng như: Porsche 918 Spyder (khoảng 24 tỷ đồng), McLaren 720S Spider (khoảng 23 tỷ đồng), Ferrari F8 Tributo (khoảng 22 tỷ đồng) và rất nhiều chiếc Mercedes-AMG G63 với giá khoảng 13 tỷ đồng/chiếc...

Ngoài thú chơi siêu xe, Phan Công Khanh thường xuyên chia sẻ ảnh chụp cùng những đồng hồ hàng hiệu đắt đỏ. Phan Công Khanh cũng cập nhật liên tục hình ảnh chụp cùng người nổi tiếng trong giới chơi siêu xe và trong showbiz Việt.

Ảnh: Trên facebook cá nhân, Phan Công Khanh thường xuyên chia sẻ ảnh chụp cùng những đồng hồ hàng hiệu đắt đỏ

Trước khi trở thành ông trùm có tiếng trong giới buôn siêu xe, Phan Công Khanh từng là cầu thủ bóng chuyền một câu lạc bộ ở TP. HCM. Giai đoạn 2008-2015, Khanh thi đấu chuyên nghiệp cho đội tuyển Bến Tre và TP. HCM.

Năm 2014, Khanh được gọi lên đội tuyển quốc gia. Theo chia sẻ trên trang Youtube cá nhân, gia đình Phan Công Khanh từng rất khó khăn và mức lương khi thi đấu bóng chuyền chỉ tầm 5-6 triệu. Khi sự nghiệp thể thao vừa khởi sắc, Khanh gặp chấn thương dây chằng ngón tay. Sau khi phẫu thuật, khả năng hồi phục của Khanh chỉ đạt khoảng 80%, nên Khanh đã từ giã nghiệp bóng chuyền.

Theo cộng đồng mạng, Khanh bén duyên với siêu xe từ việc góp vốn với 2 người bạn để buôn xe phân khối lớn Ducati và dần chuyển sang siêu xe thể thao. Năm 2015, anh chuyển hướng kinh doanh mua bán xe mô tô và bắt đầu tiếp xúc với siêu xe từ năm 2016 với chiếc xe đầu tiên là Ford Mustang. Khanh thường khoe siêu xe và những hành trình cùng siêu xe trên Facebook cá nhân.

Năm 2017, Phan Công Khanh chính thức bước vào mảng kinh doanh siêu xe, và dần dà trở thành dân buôn, thường xuyên có được những siêu xe xịn đầu tiên ở Việt Nam nên được nhiều người biết đến trong lĩnh vực siêu xe.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP