Tin trong tỉnh

Phó Giám đốc ngân hàng bị đánh: Trách nhiệm Công ty vệ sĩ Nhật Hoàng?

Vụ Phó Giám đốc một ngân hàng ở Nghệ An bất ngờ bị vệ sĩ dùng dùi cui đánh khiến dư luận đặt câu hỏi về trách nhiệm Cty CP Dịch vụ Bảo vệ - vệ sĩ Nhật Hoàng?

Chiều 10/10, nam vệ sĩ Phan Trần M. (SN 1994, trú tại thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) khi đang làm nhiệm vụ tại trụ sở ngân hàng chi nhánh ngân hàng trên địa bàn thị xã Thái Hòa thì bất ngờ có biểu hiện khác lạ. Thấy vậy, một Phó Giám đốc của ngân hàng đã đến gần và hỏi thăm.

Ảnh minh họa.

Bất ngờ nam vệ sĩ này tấn công Phó Giám đốc. May mắn, vị lãnh đạo ngân hàng đã kịp thời né tránh nên không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi sự việc xảy ra, mọi người đã khống chế nam vệ sỹ. Thấy sức khỏe người này không đảm bảo, mọi người đã đưa anh này vào bệnh viện để kiểm tra. Hiện công ty đã bổ sung thêm vệ sĩ và công việc tại ngân hàng cũng ổn định bình thường.

Ông Hoàng Ngọc Hoàn - Giám đốc ngân hàng này cho biết, vệ sĩ này do đơn vị thuê của Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ - vệ sĩ Nhật Hoàng (đóng tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Công ty Nhật Hoàng cho hay: "Trong hồ sơ công việc có đầy đủ các giấy tờ khám sức khỏe. Phía gia đình cũng cam kết không có bệnh tật nên phía công ty nhận vào làm việc bình thường. Quá trình làm việc, anh ấy nhiệt tình ai cũng thích. Nhưng thời điểm xảy ra sự việc thì bất ngờ phát bệnh. Phía cơ quan khách hàng cũng đã hiểu và thông cảm cho sự việc ngoài mong muốn này".

Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn Phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, với diễn biến sự việc ban đầu như vậy cho thấy đây là một vụ việc rất bất thường, chuyện bảo vệ hành hung cán bộ lãnh đạo của cơ quan, doanh nghiệp do mình làm việc là chuyện hiếm khi xảy ra.

Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn Phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội)

"Cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc, làm rõ diễn biến hành vi của các bên để xác định bản chất của sự việc, làm căn cứ giải quyết vụ việc phù hợp với quy định của pháp luật. Cơ quan chức năng cũng sẽ làm rõ nhân thân lai lịch, đặc điểm sức khỏe, tính cách của người bảo vệ này để xác định người này có khả năng nhận thức điều khiển hành vi của mình hay không, có bị yếu tố bệnh lý tác động đến hành vi bất thường hay không, liệu giữa hai người còn có mối quan hệ mâu thuẫn thù oán nào khác hay không? Trên cơ sở đó mới xác định được bản chất của sự việc, làm rõ mặt chủ quan của hành vi hành hung người khác", luật sư Cường nói.

Luật sư Cường phân tích, trường hợp kết quả xác minh cho thấy người bảo vệ này hoàn toàn bình thường, anh này hoàn toàn có khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi của mình thì hành vi vô cớ đánh Phó Giám đốc ngân hàng là hành vi vi phạm pháp luật, tùy vào tính chất mức độ của hành vi vi phạm, tùy thuộc vào hậu quả xảy ra mà người vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Trong vụ việc này, Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ - vệ sĩ Nhật Hoàng cũng phải có trách nhiệm trong việc xác minh vụ việc, làm rõ nguyên nhân và hành vi của nhân viên bảo vệ để phối hợp với cơ quan chức năng, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP