Xã hội

Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Gia Lai xuống làm chuyên viên

Ông Huỳnh Minh Sở - phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai - bị điều chuyển xuống làm chuyên viên vì bị hai lần kỷ luật trong cùng một nhiệm kỳ công tác.

Ngày 22-12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai đã có quyết định bố trí ông Huỳnh Minh Sở - phó giám đốc sở - sang làm việc tại phòng thanh tra. Ông Nguyễn Văn Thư - chánh thanh tra sở này - cho biết ông Sở sẽ đảm nhận vị trí chuyên viên tại phòng thanh tra.

Ông Sở đã bị hạ cấp sau khi bị kỷ luật hai lần trong một nhiệm kỳ công tác.

Trước đó, vào tháng 5-2023, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai đã ra thông cáo báo chí kỳ họp thứ 34, thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Sở do liên quan đến các khuyết điểm, sai phạm theo thông báo số 314-TB/UBKTTW của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Cụ thể, khi còn làm phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Sở đã vi phạm và có khuyết điểm trong việc ký và tham mưu ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các dự án khu A - dự án khu biệt thự nhà ở thuộc khu phức hợp Đak Đoa; dự án tổ hợp khách sạn - hội nghị và thương mại 5 sao, khu nhà phố thương mại FLC Pleiku Centre Point.

Ông Sở còn ký phiếu chuyển thông tin địa chính dự án nhà máy điện gió phát triển miền núi và dự án nhà máy điện gió chế biến Tây Nguyên, vi phạm pháp luật về đất đai.

Vào tháng 9-2021, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai cũng từng thi hành kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Sở vì đã ký cấp 30 sổ đỏ trái luật (theo kết luận số 08 của Thanh tra tỉnh Gia Lai) cho ông Trần Xuân Hùng (nguyên phó giám đốc sở).

Các thửa đất của ông Hùng không đủ 1.000m2 để tách thửa (theo quy định của UBND tỉnh Gia Lai, diện tích tách thửa nông nghiệp ở xã phải 1.000m2), nhưng ông Sở vẫn cấp sổ đỏ cho ông Hùng.

Tác giả: ĐÌNH CƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP