Trong nước

Phó Thủ tướng Thường trực động viên ngư dân Quảng Bình

Đến thăm các địa phương ở tỉnh Quảng Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã nắm tình hình đời sống, sản xuất của người dân sau sự cố môi trường biển và động viên ngư dân tiếp tục vươn khơi khai thác hải sản.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đến thăm các cơ sở sản xuất hải sản.

Trong chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, sáng ngày 16/5, đoàn công tác của Chính phủ do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm trưởng đoàn đã đến Quảng Bình thăm ngư dân xã biển Thanh Trạch (huyện Bố Trạch) và xã Quang Phú (thành phố Đồng Hới).

Đây là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của sự cố môi trường biển. Đến nay, xã Thanh Trạch có 7.460 đối tượng được đền bù với trên 110 tỷ đồng; xã Quang Phú có trên 2.500 đối tượng với số tiền được đền bù trên 60 tỷ đồng.

Tuy nhiên với sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương và của tỉnh, đến thời điểm này, các địa phương ở tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực thực hiện kịp thời và hiệu quả công tác đền bù thiệt hại, đồng hành cùng người dân nhanh chóng vượt qua khó khăn. Đời sống và sản xuất của người dân nói chung, ngư dân các địa phương nói riêng đã ổn định và phục hồi.

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển, các hộ dân đã tiếp tục đầu tư đóng mới, cải hoán tàu cá, đầu tư mở rộng các cơ sở sản xuất… để tiếp tục vươn khơi khai thác hải sản.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình động viên ngư dân Quảng Bình tiếp tục vươn khơi khai thác hải sản.

Phó Thủ tướng Thường trực và đoàn công tác đã đến thăm và động viên hộ ngư dân ông Nguyễn Công Lĩnh, ở thôn Thanh Gianh (xã Thanh Trạch) là chủ tàu đánh bắt xa bờ. Tiếp đó, tại xã Quang Phú (thành phố Đồng Hới), Phó Thủ tướng đã đi thăm các gia đình ngư dân Nguyễn Văn Lãm, Nguyễn Quốc Tuấn và cơ sở kho đông của gia đình ông Hoàng Thanh Hậu.

Tại đây, đại diện các hộ gia đình, chủ cơ sở sản xuất đã có các kiến nghị, đề xuất đối với đoàn công tác về nguồn vốn ưu đãi hỗ trợ ngư dân, các cơ sở sản xuất để tiếp tục đầu tư, mở rộng, nâng cao năng lực khai thác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; tiếp tục có các chính sách hỗ trợ, đào tạo nghề, tạo việc làm cho người lao động.

Lắng nghe ý kiến của người dân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã nắm tình hình đời sống, sản xuất của người dân sau sự cố môi trường biển; đồng thời chia sẻ với người dân Quảng Bình về những khó khăn, ghi nhận các kiến nghị, đề xuất để tiếp tục xem xét, chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan giải quyết trong thời gian tới, góp phần đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, phát triển sản xuất.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao quà cho ngư dân xã Thanh Trạch (Bố Trạch) bị thiệt hại sau sự cố môi trường biển.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tặng quà cho chủ thuyền đánh bắt xa bờ.

Tác giả: Xuân Thi

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP