Giáo dục

Phụ huynh khấn vái, rải tiền lẻ khắp cổng trường cầu con đậu vào lớp 10, gây phản cảm

Nhiều phụ huynh rải tiền lẻ mệnh giá 1.000 đồng trước cổng và các gốc cây xung quanh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình), để con được thi đỗ vào trường chuyên này, trông rất phản cảm.

Các phụ huynh đứng đợi con ở cổng trường thi

Ngày 4-6, Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Bình cho biết có tổng 13.699 thí sinh tại tỉnh bước vào kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025, có 80 thí sinh tự do, 254 thí sinh vắng thi.

Tỉnh Quảng Bình tổ chức 1 hội đồng thi với 30 điểm thi, 519 phòng thi. Phương thức tuyển sinh của kỳ thi năm nay kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Điểm mới là thí sinh chỉ thi 2 môn thi Ngữ văn, Toán - thay vì 3 môn (môn thi thứ ba là Tiếng Anh) như kỳ tuyển sinh năm trước.

Riêng tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp trên địa bàn TP Đồng Hới, Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Quảng Bình không áp dụng miễn thi môn Tiếng Anh khi thí sinh có các chứng chỉ, không tổ chức lớp không chuyên và tăng một lớp chuyên Văn so với năm học trước.

Tiền lẻ 1.000 đồng rải ở các gốc cây trước cổng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp ở Quảng Bình


Đáng chú ý, trước giờ thi chính thức sáng nay, nhiều người phát hiện trước cổng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp có một số người trùm đầu đến cổng trường rải tiền lẻ rồi khấn vái. Nhiều người cho rằng các phụ huynh đang quan niệm rải tiền lẻ rồi khấn lạy để mong con cái đậu trường chuyên.

Sau khi nhận được phản ánh, đoàn viên tình nguyện của Tỉnh đoàn Quảng Bình đã có mặt từ sớm và thu dọn loạt tiền lẻ này. Mệnh giá tiền lẻ bị rải ra đường là loại tiền giấy có mệnh giá 1.000 đồng.

Ông Nguyễn Giang Nam, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT Quảng Bình - cho biết để thi đậu vào trường chuyên và các trường THPT là do sức học của các thí sinh. Học tốt thì cơ hội đậu cao, xưa nay chưa có ai cầu cúng mà đỗ đạt cả.

Ông Nam cho rằng đây là hành động phản cảm và gây mất cảnh quan, đề nghị các bậc phụ huynh không nên dùng hành vi phản cảm này để cưỡng cầu cho con cái vượt qua kỳ thi. Thay vào đó phụ huynh nên động viên các cháu chăm chỉ học hành, kiên trì đọc sách sẽ thành công.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP