Giáo dục

Phụ huynh tố bếp ăn bán trú sử dụng đồ ôi thiu

Mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh và một số clip tại bếp ăn bán trú mất vệ sinh, nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm xảy ra tại Trường Tiểu học Phú Hữu (TP Thủ Đức, TP HCM).

Một số phụ huynh của Trường Tiểu học Phú Hữu đến tham quan (có báo trước) bếp ăn bán trú tại trường và tá hỏa khi nhận ra đủ loại đồ ăn bảo quản cấp đông chờ chế biến nhưng có nhiều thực phẩm đã hư hỏng để chung.

Theo những phụ huynh này, trong quá trình tham quan, bên bếp lý giải họ không chế biến cho học sinh ăn những thực phẩm đó nhưng phụ huynh cho rằng việc đồ thiu bỏ chung đồ chuẩn bị chế biến món ăn là không an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, theo các phụ huynh, bếp ăn nấu cho học sinh ăn nhưng không gian bếp bừa bộn, lộn xộn với đủ loại gia vị. Trong đó có nhiều can tương ớt không rõ xuất xứ nguồn gốc để cùng với nước tương đen cũng trong tình trạng không xác định hạn sử dụng, không biết của hãng nào. Khi được mở ra có một số can bốc mùi hôi thối.

Theo một số phụ huynh, nhiều gia vị chế biến suất ăn bày la liệt nhưng không rõ nguồn gốc, hạn sử dụng. Ảnh: Cắt từ clip


Phản ánh với Báo Người Lao Động, anh G. một phụ huynh lớp 2 của Trường Tiểu học Phú Hữu cho biết kể từ khi phát hiện vụ việc, gia đình không dám cho con ăn trưa tại trường, buổi trưa phải đón con về ăn tại nhà và chiều lại đưa đến trường. Điều phụ huynh băn khoăn là học sinh đã ăn bán trú trong thời gian dài, nếu nguồn thực phẩm chế biến suất ăn mất vệ sinh như trên thì sức khỏe của các con sẽ bị ảnh hưởng ra sao.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đơn vị cung cấp suất ăn cho Trường Tiểu học Phú Hữu cũng đồng thời cung cấp suất ăn bán trú cho một số trường học trên địa bàn TP Thủ Đức.

Trong tối 26-10, một số trường học trên địa bàn ra thông báo cho phụ huynh về sự việc trên. Thông báo của một trường tiểu học tại TP Thủ Đức nêu rằng: "Trong thời gian này, nhà trường sẽ tăng cường hơn trong công tác giám sát suất ăn của học sinh và cũng giống như phụ huynh, nhà trường cũng đang trông chờ kết luận, nếu phụ huynh nào không yên tâm có thể tạm cho học sinh ăn tại nhà. Nhà trường không thể cho học sinh mang cơm vào trường vì còn phải có phần lưu mẫu. Mong phụ huynh yên tâm chờ kết luận" - thông báo cho biết.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức, cho biết Phòng GD-ĐT đã ghi nhận sự việc ngay sau khi có thông tin phản ánh.

Hiện tại, Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức đã yêu cầu Trường Tiểu học Phú Hữu đổi ngay đơn vị cung cấp suất ăn cho học sinh. Đồng thời, trong thời gian chờ kết luận của cơ quan chức năng, chậm nhất đến ngày 30-10 phải ổn định công tác bán trú, cung cấp suất ăn cho học sinh để phụ huynh, học sinh yên tâm.

Phòng GD-ĐT cũng yêu cầu các trường học trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bữa ăn bán trú, mời phụ huynh cùng tham gia công tác này và thông tin đầy đủ, khách quan để phụ huynh được biết.

Tác giả: Đặng Trinh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP