Số hóa

Pin iPhone 14 liệu có thực sự “trâu” hơn so với iPhone 13?

Trong khi iPhone 13 được trang bị pin 3240 mAh, iPhone 14 có pin 3279 mAh. Nhưng điều này có giúp iPhone 14 có thời lượng sử dụng lâu hơn sản phẩm tiền nhiệm?

Cả iPhone 13 và iPhone 14 đều có pin cho thời lượng sử dụng cả ngày mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Tuy nhiên, ở con số cụ thể, Apple mô tả iPhone 13 cho thời lượng xem video 19 giờ, còn iPhone 14 có thể xem video tới 20 giờ.

iPhone 13 và 14 đều vẫn đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Về mặt lý thuyết, xét đến việc dung lượng pin cao hơn một chút và hiệu suất năng lượng cao hơn của chip xử lý, iPhone 14 có pin có thể sử dụng lâu hơn trong cùng điều kiện. Điều này xảy ra miễn là không có bản cập nhật nào gây ra sự cố hoặc nếu điện thoại không có lỗi. Nhưng đó chỉ là lý thuyết, còn thực tế ra sao?

Một số bài kiểm tra pin đã được thực hiện để xem điện thoại nào trong số iPhone 13 và iPhone 14 có thời lượng pin dài hơn cũng như so sánh với các điện thoại khác. Trong số này, một số bài kiểm tra cho biết iPhone 14 kéo dài thời lượng pin hơn mà không cần tắt máy.

Theo một video đăng tải, khi iPhone 13 hết pin, sau nhiều lần kiểm tra, iPhone 14 vẫn còn 6% trước khi tắt hoàn toàn sau đó 16 phút. Trong thực tế, tùy theo nhiệm vụ tiếp theo với 6% pin đó, nó có thể kéo dài ít nhất 1 giờ nữa.

Nếu sử dụng thông thường, cả hai đều có thể dư sức kéo dài hơn một ngày làm việc.

Mặc dù không có sự khác biệt lớn nhưng mẫu mới có nhiều thời lượng pin hơn trong hoạt động hàng ngày. Điều kỳ lạ về video này là iPhone cơ bản kéo dài hơn iPhone 14 Pro, trong khi mẫu có thời lượng pin tốt nhất là iPhone 14 Pro Max.

Nhưng trong một bài kiểm tra pin khác với một số bài kiểm tra được thực hiện, pin iPhone 14 hết sớm hơn so với iPhone 13 và iPhone 15, vì vậy điều này cũng có nghĩa pin iPhone 14 tồn tại lâu hơn iPhone 13 không hoàn toàn chính xác.

Rõ ràng, các bài kiểm tra cho thấy mọi thứ đều có thể đảo ngược, nhưng mức độ khác biệt giữa chúng không phải là quá lớn và không phải là lý do để người dùng suy nghĩ trong việc chọn một trong hai mẫu.

Sự chênh lệch về thời lượng pin giữa hai sản phẩm không quá lớn.

Nếu xét phân tích pin của DxOMark cho các công việc nhẹ, iPhone 13 được xếp hạng 115 với thời lượng pin kéo dài 2 ngày 4 giờ, trong khi iPhone 14 xếp cao hơn với hứa hẹn 2 ngày 5 giờ. Xét cho cùng, khi sử dụng ở mức nhẹ, thời lượng pin gần như nhau, bởi dài hơn 1 giờ đối với iPhone 14 khi sử dụng ở mức vừa phải và nhiều.

Dựa vào tất cả các kết luận ở trên, iPhone 14 thực sự có thời lượng pin dài hơn so với iPhone 13, tuy nhiên nếu xét về mức độ gọi là “trâu” hơn, điều này không chính xác vì sự khác biệt không quá lớn. Dĩ nhiên, với một số người dùng, việc kéo dài thời lượng sử dụng pin thêm một giờ có thể là yếu tố then chốt.

Tác giả: THIÊN AN - Gizmodo

Nguồn tin: vietnamdaily.kienthuc.net.vn

  Từ khóa: Pin iPhone 14 , iphone 13 , pin trâu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP