Thể thao

Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên thua trận ra quân World Cup

Thất bại trước Ecuador trong ngày khai mạc World Cup 2022 khiến Qatar nhận kỷ lục buồn.

Trên sân Al-Bayt, chủ nhà Qatar không thể tạo nên bất ngờ trước Ecuador ở trận ra quân World Cup 2022. Có lợi thế sân nhà, nhưng các học trò của HLV Felix Sanchez bị đối thủ áp đảo toàn diện. 2 bàn thắng của Enner Valencia giúp Ecuador thắng chung cuộc 2-0, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng A.

Thất bại ở ngày khai màn World Cup 2022 biến Qatar trở thành đội chủ nhà World Cup đầu tiên trong lịch sử thua trận ra quân. Ở 22 kỳ World Cup trước đó, các đội chủ nhà 16 lần giành chiến thắng và 6 lần có kết quả hòa ở trận ra quân. Chưa chủ nhà World Cup nào bại trận mở màn, cho đến khi Qatar gục ngã trước Ecuador ở trận đấu vừa khép lại.

Qatar (áo đỏ) trở thành chủ nhà đầu tiên thua trận ra quân trong lịch sử World Cup.

Đội tuyển Qatar có sự chuẩn bị tốt cho World Cup 2022 với 4 chiến thắng và 1 trận hòa ở 5 trận giao hữu gần nhất. Tuy nhiên, Almoez Ali cùng đồng đội nhanh chóng bộc lộ sự lúng túng ở trận gặp Ecuador, trong lần đầu tiên được hít thở bầu không khí World Cup.

Phút 15, các cầu thủ chủ nhà để Ecuador thoải mái phối hợp và xâm nhập vòng cấm, khiến thủ môn Al-Sheeb phải phạm lỗi chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Valencia lạnh lùng ghi bàn mở tỷ số với cú đặt lòng vào góc phải. Đây là pha lập công đầu tiên tại World Cup 2022.

Sau bàn dẫn trước, Ecuador càng chơi tự tin, còn Qatar lúng túng và bế tắc. Đội bóng của HLV Felix Sanchez không có pha lên bóng đáng chú ý nào khi Akram Afif và Almoez Ali bị cô lập. Ở tuyến giữa, các tiền vệ bị chia cắt khiến Qatar mất thế trận.

Phút 32, Valencia lại ghi dấu ấn với bàn nâng tỷ số lên 2-0. Tiền đạo của Ecuador bật cao đánh đầu chéo góc cực hiểm khiến thủ môn Al-Sheeb không thể ngăn cản. Bóng bổng cũng là phương án chủ đạo của Ecuador ở hiệp 1. Các cầu thủ Qatar thua ở nhiều pha tranh chấp tay đôi, nên không thể ngăn đối phương tiếp cận khung thành theo nhiều hướng.

Đến cuối hiệp 1, Qatar mới có một tình huống lên bóng đáng xem, nhưng ở trực diện cầu môn, Ali lại không thể dứt điểm giúp chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số.

Sang hiệp 2, Ecuador chơi chậm lại, nhưng vẫn bảo vệ được chiến thắng 2-0. Đại diện Nam Mỹ tạm vươn lên dẫn đầu bảng A trước khi Hà Lan gặp Senegal ở trận đấu lúc 23h ngày 21/11.

Ở lượt đấu thứ hai, Qatar sẽ chạm trán Senegal, còn Ecuador đọ sức Hà Lan.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP