Xã hội

Quảng Nam: Xe tải nặng nối đuôi vào đường cấm, "vắng bóng" lực lượng TTKS

Xe ô tô tải, xe container, đầu kéo ngang nhiên đi vào đường cấm trên tuyến đường ĐH8 (Điện Bàn, Quảng Nam)... mà không bị TTKS, xử lý.

Đường ĐH8 cắm biển cấm xe tải 3,5 tấn lưu thông vào các khung giờ 6-8h và 18-20h

Cấm cứ cấm, đi cứ đi!

Tuyến đường ĐH8 nối QL1A-ĐT607 (địa phận TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cấm xe tải trên 3,5 tấn vào các khung giờ 6-8h và 18-20h hằng ngày, tuy nhiên, các loại xe ô tô có tải trọng lớn (xe ô tô tải, xe container, xe bồn, xe đầu kéo) vẫn bất chấp quy định, ngang nhiên đi vào, gây hiểm TNGT.

Từ 18-20h ngày 4/3, PV Báo Giao thông có mặt tại nút giao thông ĐH8-QL1A (phường Điện An, TX. Điện Bàn) ghi nhận hàng chục lượt phương tiện xe ô tô tải, xe container, xe bồn, xe đầu kéo ngang nhiên đi vào đường ĐH8 nối QL1A với đường ĐT607. Mặc dù, ngay 2 đầu đường ĐH8 có cắm các biển cấm xe ô tô tải trên 3,5 tấn, xe container đi vào 2 khung giờ 6-8h và 18-20h.

Điển hình như các trường hợp xe có tải trọng lớn như: Xe ô tô BKS 76C-115.46 có trọng lượng xe hơn 6,6 tấn (chưa tính hàng hóa vận chuyển trên xe); xe ô tô tải có mui BKS 29C-512.92 có tải trọng bản thân hơn 10 tấn; sơmi rơmoóc BKS 43R-002.82 có trọng lượng xe hơn 3 tấn (chưa kể trọng lượng xe đầu kéo); xe sơmi rơmoóc BKS 43R-021.92 chưa tính tải trọng xe đầu kéo, hàng hóa trên xe thì đã có tải trọng hơn 3 tấn; xe ô tô tải có mui BKS 43C-107.74 chỉ tính trọng lượng xe là 6,3 tấn; xe ô tải BKS 92K-7765 có tải trọng xe hơn 13 tấn (chưa kể hàng hóa vận chuyển trên xe); xe ô tô chuyên dùng BKS 29C-240.92 có trọng lượng xe hơn 15 tấn (chưa tính trọng lượng hàng hóa vận chuyển trên xe)…

Lực lượng TTKS ở đâu?

Theo ghi nhận của PV, để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật ATGT, trước khi điều khiển phương tiện giao thông vào đường ĐH8 thời điểm có khung giờ cấm, các tài xế thường ra hiệu cho nhau, hoặc hỏi người đi đường về thông tin các lực lượng chức năng có chốt chặn, TTKS trên tuyến hay không.

Theo Ban ATGT tỉnh Quảng Nam, hành vi điều khiển phương tiện ô tô tải trên 3,5 tấn vào tuyến đường này vào các khung giờ cấm là vi phạm pháp luật ATGT, vừa có hành vi né trạm thu phí đường bộ Bắc Quảng Nam.

Ông Lê Ngọc Sơn, Phó Chánh thanh tra giao thông, phụ trách Văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Nam, cho biết: Trách nhiệm xử lý các phương tiện giao thông có hành vi vi phạm này thuộc Thanh tra giao thông, CSGT tỉnh Quảng Nam.

“Ban ATGT tỉnh Quảng Nam ghi nhận thông tin của PV Báo Giao thông trao đổi và sẽ có kiến nghị đến các đơn vị liên quan xác minh, xử lý trong thời gian tới”, ông Sơn nói.

Ông Trần Ngọc Thanh, Chánh thanh tra giao thông tỉnh Quảng Nam cho biết thêm: “Đây là tuyến đường ĐH8 nên CSGT thị xã Điện Bàn có thể xử lý vi phạm theo Nghị đinh 100 các loại phương tiện giao thông có hành vi vi phạm pháp luật ATGT này”.

Biển cấm ô tô 3,5 tấn được gắn đầu đường ĐH8 hướng từ ĐT607 đi vào.

Xe ô tô chuyên dùng BKS 29C-240.92 có trọng lượng xe hơn 15 tấn (chưa tính trọng lượng hàng hóa vận chuyển trên xe). Ảnh chụp vào lúc 19h15 ngày 4/3

Xe đầu kéo kéo sơmi rơmoóc BKS 43R-002.82 có trọng lượng xe hơn 3 tấn (chưa kể trọng lượng xe đầu kéo). Ảnh chụp vào khoảng 17h ngày 4/3.

Xe ô tải BKS 92K-7765 có tải trọng xe hơn 13 tấn (chưa kể hàng hóa vận chuyển trên xe) vào đường ĐH8 vào khung giờ cấm. Ảnh chụp vào khoảng 18h45 ngày 4/3.

Một xe container ngang nhiên vào khung giờ cấm đường ĐH8. Ảnh chụp vào khoảng 18h30 ngày 4/3

Xe ô tô BKS 76C-115.46 có trọng lượng xe hơn 6,6 tấn (chưa tính hàng hóa vận chuyển trên xe). Ảnh chụp vào khoảng 18h15 ngày 4/3

Để thực hiện hành vi điều khiển phương tiện giao thông vào đường ĐH8 vào khung cấm, các tài xế thường ra hiệu cho nhau, hoặc hỏi thông tin người đi đường về lực lượng chức năng có làm việc hay không

Dải phân cách trên tuyến ĐH8 hư hỏng, gây mất ATGT

Theo Ban ATGT tỉnh Quảng Nam, để né trạm thu phí đường bộ Bắc Quảng Nam, các phương tiện thường lưu thông qua đường ĐH8 rồi vòng lại QL1A theo đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (địa phận Đà Nẵng).


Tác giả:
Đại Thắng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP