Pháp luật

Quảng Ninh: PC45 lập án điều tra vụ xe khách liên tiếp bị côn đồ đập phá

Vì quy mô, tính chất phức tạp của vụ án côn đồ đập phá xe khách, văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã chuyển hồ sơ sang phòng Cảnh sát Hình sự để tiếp tục điều tra.

Ngày 28/6, văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh (PC44) cho biết, đơn vị đã chuyển đơn tố giác tội phạm của anh Trịnh Quang Mười (SN 1974, trú tại khu Nam Sơn, phường Cẩm Sơn, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) tới phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) để lập án điều tra, giải quyết.

Xe khách của gia đình anh Mười bị kẻ xấu bắn, ném vỡ kính.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, thời gian gần đây, anh Trịnh Quang Mười có xe khách chạy tuyến Quảng Ninh – Thanh Hóa liên tục cầu cứu đến các cơ quan chức năng về việc xe khách của mình bị đập phá, bản thân gia đinh, nhân viên bị kẻ xấu hành hung, đe dọa.

Nguyên nhân của các sự việc kể trên được anh Mười trình bày là do xe của anh Mười đã đi vào lốt chạy cùng tuyến đối với các nhà xe khác, và một số nhà xe muốn dẹp tuyến này của xe gia đình anh Mười.

Cũng theo đơn trình báo của anh Mười, từ năm 2017 đến nay, xe khách chạy tuyến Quảng Ninh – Thanh Hóa của gia đình anh liên tiếp bị một số đối tượng dùng súng bắn vỡ kính, đánh đập phụ xe, nhân viên… Tất cả sự việc trên, anh Mười đã trình báo với cơ quan công an.

Một trong số các đối tượng phá hoại xe khách được camera hành trình ghi lại.

Trên cơ sở đó, PC44 Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận đơn của anh Trịnh Quang Mười tố giác một số đối tượng có hành vi đe dọa, cố ý gây thương tích, cố ý hủy hoại tài sản xe ô tô chở khách của gia đình anh khi lưu thông trên tuyến Cẩm Phả (Quảng Ninh) - Thanh Hóa.

Sau khi nghiên cứu đơn tố giác của anh Mười, PC44 thấy vụ việc trên liên quan đến nhóm đối tượng hình sự hoạt động trên tuyến từ Cẩm Phả - Uông Bí và sang các tỉnh khác.

Theo văn bản số 15/PCĐ-PC44 của PC44, đơn vị nhận thấy quy mô và tính chất hoạt động của các đối tượng có tổ chức, côn đồ và coi thường pháp luật. Do đó, PC44 đã chuyển đơn của anh Mười sang PC45 để thành lập án điều tra, giải quyết.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP