Tin trong tỉnh

Quỳnh Lưu - Nghệ An: Lùm xùm tại phòng Tài chính kế hoạch

Lạm dụng chức quyền, lăng nhục cấp dưới, tự ý cấp tiền về công ty người nhà, sử dụng phòng làm việc quá mức cho phép... là nội dung đơn thư công dân phản ánh một số vấn đề tại phòng Tài chính kế hoạch huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Đơn thư công dân gửi các cơ quan chức năng, báo chí.

Trưởng phòng “dồn ép” nhân viên, sử dụng phòng làm việc lớn trái quy định

Ông HVĐ công dân xã Quỳnh X, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vừa có đơn gửi tới các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí phản ánh về nhiều “vấn đề” bất cập tại phòng Tài chính kế hoạch (TCKH) và đặc biệt của trường hợp ông Phạm Thanh Hải - Trưởng phòng.

Theo nội dung đơn, các vấn đề được phản ánh, như: lạm dụng chức quyền, dồn anh em làm việc chung một phòng để bản thân mình ngồi một phòng 35 m2... Để làm rõ nội dung đơn thư, chúng tôi đã trực tiếp vào cuộc xác minh và phần nào thấy được một số nội dung phản ánh là hoàn toàn có cơ sở.

Theo quan sát, hiện tại phòng làm việc của ông Hải được bố trí một căn phòng thuộc tốp lớn nhất của toàn nhà làm việc 3 tầng UBND huyện Quỳnh Lưu. Theo bố trí trước đó, phòng làm việc của ông Hải sẽ là phòng làm việc của người tiền nhiệm được bố trí sẵn từ nhiều nhiệm kỳ qua, song vì lý do nào đó ông không tái sử dụng căn phòng khoảng 15m2 này. Thay vào đó, ông Hải đã dồn 03 cán bộ tại phòng làm việc lớn nhất của phòng TCKH (với diện tích khoảng 35m2 - PV) sang phòng khác để “chiếm dụng” làm phòng làm việc cá nhân. Xác nhận từ ông Mai Văn Lam - Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Quỳnh Lưu: ông Hải chuyển sang phòng đó vào khoảng quý IV năm 2020 sau khi ông nhận chức Trưởng phòng một thời gian.

Một cán bộ UBND huyện Quỳnh Lưu chia sẻ: Việc một Trưởng phòng sử dụng phòng lớn như vậy là chưa hợp lý, đáng lẽ phải dành phòng đó cho anh em chuyên viên làm việc vì họ đông người với lại có thêm diện tích để bỏ hồ sơ. Việc phân công cơ sở vật chất cho các bộ phận là chưa hợp lý, để đảm bảo hoạt động thường xuyên của các bộ phận thì trách nhiệm của trưởng phòng là phải phân công, bố trí hợp lý; đảm bảo cơ sở vật chất cho anh em làm - một ý kiến khác bất bình.

Phòng làm việc rộng khoảng 35m2 được ông Hải sử dụng sau khi lên chức Trưởng

Theo quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích làm việc của các chức danh thuộc cấp huyện được quy định tại Nghị định số 152/2017/NĐ-CP: Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng cơ quan chuyên môn cấp huyện, các chức danh tương đương và có chức danh hệ số phụ cấp chức vụ dưới 0,6 thì có diện tích tối đa cho 1 chỗ làm việc là 12m2/người. Căn cứ thực tế thì việc tự ý bố trí phòng làm việc của ông Hải là trái quy định khi diện tích gần gấp 3 lần so với quy định. Chưa kể gây khó khăn cho các chuyên viên của phòng trong quá trình hoạt động, ảnh hưởng không tốt tới hiệu quả công việc.

Ưu tiên, “rót” vốn cho công ty người nhà?

Theo đơn, ông Phạm Thanh Hải đã lấy tiền của nhà nước mang về cho công ty riêng và anh em họ hàng; lăng nhục cấp dưới, lừa dối Chủ tịch, qua mặt mọi người tự ý cấp tiền vào công ty TNHH Thủy Đô (công ty của chú ruột)... Xác nhận từ nhiều người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu thì Giám đốc công ty này là ông Phạm Văn Ngọc, chú ruột của ông Phạm Thanh Hải. Công ty này có địa chỉ tại xóm 8, xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Trao đổi với PV, ông Đ cho biết thêm: cuối năm 2020 vừa qua công ty này đã được rót vốn gần 2 tỷ đồng, trong khi ngân sách cấp cho các công trình khác và các công ty xây dựng khác là rất hạn chế. Ông Đ liệt kê các công trình được bố trí vốn như: nhà bếp tiểu học Quỳnh Văn A 400 triệu, trường mầm non Quỳnh Bá 300 triệu, trường tiểu học Tiến Thủy, trường THCS Quỳnh Thọ, trường tiểu học Quỳnh Thanh B mối trường 150 triệu...

Không dừng lại ở đó, Công ty TNHH Thủy Đô tiếp tục được “ưu tiên” bố trí vốn cho hàng loạt công trình với số tiền lớn và sẽ trúng thầu các gói đó trong năm 2021 - đơn nêu. Theo đó, các công trình như Trường mầm non Quỳnh Diễn hơn 3 tỷ, trường tiểu học Quỳnh Tam gần 4 tỷ, trường THCS Quỳnh Thắng 2,3 tỷ.... ông Đ khẳng định.

Xác nhận từ một cán bộ HĐND huyện Quỳnh Lưu, nội dung phản ánh bố trí nguồn ngân sách cho các công trình này là có cơ sở. Cụ thể, tại kỳ họp thứ 15 khóa 19, năm 2020 của HĐND huyện Quỳnh Lưu đã đưa ra trong Nghị quyết HĐND.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Mai Văn Lam - Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Quỳnh Lưu, cho biết: Cái này huyện biết rồi, hiện đang cho kiểm tra. Đồng chí Chủ tịch và phòng Thanh tra cũng đã nắm được nội dung, anh em đang triển khai...

Tác giả: PV

Nguồn tin: tapchivatlieuxaydung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP