Tin trong tỉnh

Rà soát các quy hoạch sử dụng đất, nhất là đất lâm nghiệp, nông nghiệp

Ngày 25/10, UBND tỉnh ban hành Thông báo số 804/TB-UBND kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tại buổi làm việc với lãnh đạo thị xã Thái Hòa diễn ra vào ngày 19/10.

Sau khi nghe Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa báo cáo, ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra các tồn tại, hạn chế Thị xã phải khắc phục.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra “xây dựng thị xã Thái Hòa trở thành đô thị loại III vào năm 2025, thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2030; là trung tâm dịch vụ, thương mại, giáo dục, y tế, đào tạo nghề và nông nghiệp công nghệ cao của vùng Tây Bắc Nghệ An và Nam Thanh Hóa – Bắc Nghệ An”, Chủ tịch UBND tỉnh định hướng, yêu cầu Thị xã cần tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Đó là tiếp tục rà soát các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Thái Hòa lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 02/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển thị xã Thái Hòa thành đô thị trung tâm vùng Tây Bắc Nghệ An để đánh giá tổng thể các chỉ tiêu, nhất là các chỉ tiêu đạt kết quả thấp sau nửa nhiệm kỳ thực hiện các Nghị quyết để có giải pháp quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Cùng với đó, tập trung rà soát, hoàn thiện và tổ chức thực hiện các quy hoạch một cách toàn diện, phù hợp với yêu cầu phát triển của địa phương và đồng bộ với quy hoạch tỉnh. Rà soát các quy hoạch sử dụng đất, nhất là đất lâm nghiệp, nông nghiệp và sử dụng hiệu quả quỹ đất tại các công ty nông, lâm nghiệp. Rà soát các quy hoạch đô thị, các quy hoạch phân khu chức năng, quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật để đáp ứng các điều kiện tiêu chí Đô thị loại III vào năm 2025 và quy hoạch các khu vực trung tâm theo thứ tự ưu tiên.

Mặt khác, thị xã Thái Hòa cần tiếp tục thu hút, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển trên địa bàn. Ưu tiên, lựa chọn các dự án hạ tầng trọng điểm để đầu tư, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đã được phân bổ, nhất là nguồn vốn đầu tư công và 03 Chương trình mục tiêu quốc gia.

Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ - công nghiệp. Trong đó lĩnh vực dịch vụ, du lịch cần phát huy những giá trị độc đáo về văn hóa, lịch sử trên địa bàn để quảng bá, khai thác tiềm năng phát triển du lịch. Tập trung thúc đẩy phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ, du lịch gắn với kết nối các tuyến, điểm du lịch trong tỉnh.

Về công nghiệp: Rà soát, tổ chức thực hiện các quy hoạch và đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp. Tiếp tục phát triển công nghiệp chế biến các sản phẩm nông, lâm nghiệp, công nghiệp ứng dụng công nghệ tiên tiến gắn với nâng cao chất lượng và phát triển thương hiệu sản phẩm.

Về nông nghiệp: Tập trung phát triển ngành nông nghiệp theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ cao, nâng cao chất lượng sản phẩm có tính bền vững. Tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, nâng cao hiệu quả các sản phẩm OCOP. Tập trung chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới nâng cao đạt mục tiêu đề ra. Tăng cường công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường đối với các dự án sản xuất.

Chăm lo phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Phát huy giá trị văn hóa - lịch sử để phát triển du lịch, dịch vụ. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, y tế. Quan tâm công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, kết nối cung cầu lao động đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; quan tâm, chăm lo, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo,...

Tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tích cực hỗ trợ và phát triển các doanh nghiệp, hỗ trợ các nhà đầu tư để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; rà soát, đôn đốc triển khai các dự án đầu tư chậm tiến độ. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao ý thức trách nhiệm của bộ máy chính quyền hướng đến người dân, doanh nghiệp. Tập trung vào ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện mạnh mẽ công tác chuyển đổi số trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kiên quyết đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề bức xúc ngay từ cơ sở.

Tác giả: PQ

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP