Thể thao

Real Madrid vất vả giành vé đi tiếp ở Champions League

Rạng sáng 7-3, tại lượt về vòng 16 đội Champions League, Real Madrid cầm hòa Leipzig 1-1 để giành vé đi tiếp.

Leipzig (áo xanh) phung phí nhiều cơ hội khi đối đầu Real Madrid - Ảnh: REUTERS

Tại lượt đi, Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn để có được thắng lợi 1-0. Đến lượt về, những tưởng được chơi trên sân nhà Bernabeu sẽ giúp họ cải thiện lối chơi. Nhưng thực tế, Real Madrid tiếp tục có một ngày vất vả.

Leipzig cho thấy rõ quyết tâm để ngược dòng. Họ sẵn sàng dâng cao đội hình chơi đôi công một cách mạnh mẽ. Điều này khiến cho khung thành của Real Madrid nhiều lần rung chuyển ngay trong hiệp 1. Phút thứ 9, Sesko đã có cơ hội đối mặt nhưng không thắng được thủ thành Lunin.

Phút 16, đến lượt Openda bỏ lỡ thời cơ khi sút ra ngoài dù có khoảng trống mênh mông. Xavi Simon, Dani Olmo cùng một vài cầu thủ khác cũng có được những thời cơ dứt điểm nhưng lại thiếu đi sự hiệu quả.

Còn với Real Madrid, hàng thủ của họ tỏ ra mong manh và dễ dàng bị đánh sập mỗi khi Leipzig lên bóng. Điều này cũng vô tình khiến cho hàng công khó triển khai vì không có nhiều bóng.

Vinicius tỏa sáng để giúp Real Madrid có được lợi thế - Ảnh: REUTERS


Phải đến hiệp 2, đội chủ nhà mới cải thiện được thế trận. Phút 65, Real Madrid đã trừng phạt Leipzig vì không tận dụng được những cơ hội trước đó. Trong tình huống phản công nhanh, Bellingham dẫn bóng từ phần sân nhà rồi kiến tạo thuận lợi cho Vinicius đánh bại thủ thành Gulacsi ở pha đối mặt.

Bàn thua càng khiến Leipzig vùng lên mạnh mẽ. Họ chỉ mất có 3 phút để có bàn gỡ sau cú đánh đầu ở cự li gần của Willi Orban.

Tấn công nhiều nhưng Leipzig chỉ có duy nhất 1 bàn thắng nhờ Willi Orban - Ảnh: REUTERS


Những phút còn lại chứng kiến sức ép dữ dội của Leipzig như trong hiệp 1. Nhưng một lần nữa, các chân sút của họ tỏ ra quá phung phí.

Theo thống kê, đội bóng nước Đức tung ra đến 20 cú sút so với chỉ 11 của Real Madrid. Tuy nhiên, tỉ số chung cuộc chỉ là 1-1.

Real Madrid qua đó giành vé đi tiếp tại Champions League một cách nghẹt thở với tổng tỉ số 2-1.

Tác giả: Đức Khuê

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: real madrid , Champions League

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP