Thế giới

Rơi máy bay ở Indonesia: Xác định danh tính nạn nhân đầu tiên

Cảnh sát quốc gia Indonesia hôm qua (11/1) đã xác định được danh tính nạn nhân đầu tiên trong vụ máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air rơi ngày 9/1.

Trưởng phòng Thông tin, Cảnh sát Quốc gia Indonesia, ông Rusdi Hartono, cho biết nạn nhân đầu tiên được xác định là Okky Bisma, 29 tuổi. Theo danh sách kê khai chuyến bay, Okky Bisma là tiếp viên hàng không, một thành viên của phi hành đoàn trên chiếc máy bay xấu số. Phần thi thể được xác định là tay của nạn nhân. Việc xác định danh tính được thực hiện thông qua dấu vân tay của nạn nhân và đối chiếu với thẻ cư trú cùng bản kê khai chuyến bay.

Cảnh sát Indonesia công bố danh tính nạn nhân đầu tiên. (Nguồn: detik.com)

Ông Rusdi cho biết thêm, hiện nay, đội nhận dạng nạn nhân thảm họa rơi may bay bao gồm các chuyên gia pháp y từ quân đội, cảnh sát quốc gia và hiệp hội các chuyên gia pháp y. Trong khi đó, bệnh viện giúp đỡ các gia đình nạn nhân vững vàng tâm lý để chấp nhận thảm họa và cung cấp các thông tin cần thiết cũng như mẫu phẩm để xét nghiệm ADN.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đội Nhận dạng Nạn nhân Thảm họa của Cảnh sát Quốc gia Indonesia đã nhận được túi 56 túi đựng các bộ phận thi thể nạn nhân, 8 túi tài sản và 58 mẫu ADN từ các thành viên trong gia đình nạn nhân để phục vụ mục đích nhận dạng.

Trước đó, chiếc máy bay thương mại Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air mang số hiệu SJ 182 trên đường bay Jakarta-Pontianak, chở 62 hành khách và phi hành đoàn rơi trên vùng biển Vạn Đảo, ngoài khơi Jakarta sau 4 phút cất cánh. Lực lượng chức năng Indonesia đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân và hộp đen của máy bay để xác định nguyên nhân vụ tai nạn./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP